Thứ Tư, 02/10/2024 05:39 SA
Sốt xuất huyết giảm nhưng diễn biến phức tạp
Thứ Sáu, 13/08/2010 07:11 SA

* Thị trấn Hai Riêng chiếm hơn 50% số ca mắc sốt xuất huyết của huyện Sông Hinh

 

Theo Sở Y tế Phú Yên, dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đã có dấu hiệu giảm nhẹ, mặc dù số lượng bệnh nhân phải nhập viện điều trị vẫn còn cao so với những năm trước. 8 trong số 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đều có bệnh sốt xuất huyết với gần 2.000 ca mắc, tập trung ở TP Tuy Hòa, TX Sông Cầu và huyện Đông Hòa; trong đó đã có 2 trường hợp tử vong.

 

UBND tỉnh Phú Yên vừa cấp cho ngành Y tế 550 triệu đồng để mua sắm vật tư, hóa chất và Viện Pasteur Nha Trang hỗ trợ 300 lít hóa chất, đồng thời cử các đoàn bác sĩ đến Phú Yên giúp tỉnh giám sát bệnh sốt xuất huyết.

 

Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thanh Trúc cho biết, đơn vị đã phối hợp với các địa phương tổ chức phun hóa chất 2-3 đợt để diệt muỗi, đồng thời tuyên truyền nhân dân tự giác thu gom dụng cụ chứa nước thải, diệt bọ gậy. Tuy nhiên, chính quyền nhiều địa phương chưa quyết liệt vào cuộc và xem đây là công việc của ngành Y tế. Thậm chí, nhiều nơi, cán bộ y tế còn vấp phải sự chống đối của người dân địa phương khi phun thuốc diệt muỗi, bọ gậy.

Mới đây, qua kiểm tra của Sở Y tế cho thấy mặc dù bệnh sốt xuất huyết có giảm nhưng rất chậm; nhiều bệnh nhân mắc đi mắc lại nhiều lần và phần lớn là trẻ em. Tại xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) và xã Hòa An (huyện Phú Hòa), chỉ số bọ gậy vẫn cao gấp đôi chỉ số cho phép.

 

* Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Sông Hinh, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện đã ghi nhận gần 100 ca bệnh sốt xuất huyết. Thị trấn Hai Riêng là địa phương có số người bị bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất huyện với 52 ca, chiếm hơn 50% số người mắc bệnh toàn huyện. Trong đó, các khu vực khu phố 6, 7, 8, buôn Hai Riêng là những khu, phố, buôn có người bị bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất. Mặc dù, Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, cấp phát tờ rơi, nhưng số người mắc sốt xuất huyết vẫn gia tăng hằng ngày. Huyện đang phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phun thuốc, dập dịch, dùng xe lưu động để tuyên truyền phòng bệnh sốt xuất huyết tại địa bàn thị trấn Hai Riêng.

 

 

TTXVN – Đ.DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek