Thứ Tư, 02/10/2024 07:25 SA
Kênh chính Bắc (hệ thống Thủy nông Đồng Cam):
Mối hiểm họa đuối nước đối với trẻ em
Thứ Sáu, 06/08/2010 15:00 CH

Kênh chính Bắc thuộc hệ thống Thủy nông Đồng Cam chạy dọc quốc lộ 25, qua các khu dân cư của huyện Phú Hòa. Độ sâu của kênh từ 1-3m, thế nhưng có rất nhiều trẻ em ở khu vực này xuống kênh tắm. Đây thật sự là mối hiểm họa.   

 

tre-tam100806.jpg

Trẻ em thường xuyên ra kênh chính Bắc tắm mà không có sự quản lý của người lớn - Ảnh: T.KỲ

 

Rất nhiều người đi đường trên quốc lộ 25 qua các xã Hòa Thắng, Hòa Định Tây, thị trấn Phú Hòa tỏ ra quan ngại khi thấy nhiều trẻ em tắm dưới kênh chính Bắc, dòng nước chảy mạnh. Trên bờ kênh là nơi vui chơi của nhiều trẻ trong độ tuổi mẫu giáo. Việc trẻ em các địa phương này vui đùa, tắm dưới kênh không còn là chuyện xa lạ với nhiều phụ huynh. Vào dịp hè, thời tiết nắng nóng, các em tìm đến kênh tắm nhiều hơn, trong khi có rất ít trẻ được trang bị áo phao. Chị Nguyễn Thị Minh Liên ở thôn Định Phú (thị trấn Phú Hòa) cho biết: “Mùa hè nóng nực, nên ai cũng cho con mình đi tắm chứ biết làm sao bây giờ!”.

 

Thiếu sân chơi trong dịp hè, nhiều em còn chọn việc câu cá mỗi buổi chiều trên kênh là một thú vui, mà không biết hiểm nguy luôn rình rập. Phạm Kim Long (học sinh lớp 6, Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, huyện Phú Hòa) chiều nào cũng cùng nhóm bạn trong xóm đến kênh để câu cá. Long cho biết, rất nhiều lần em bị té xuống kênh, nhưng nhờ các bạn kéo lên nên mới không bị nước cuốn trôi. Còn Đào Nhân Nguyện, bạn của Long cho hay: “Em đã hai lần bị té xuống kênh. Tuy vậy, hàng ngày bố mẹ em vẫn đồng ý cho đi câu cá”.

 

Hầu hết các gia đình sống dọc kênh chính Bắc qua địa phận huyện Phú Hòa làm nghề nông, bận rộn với việc đồng áng nên không có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Đây là nguyên nhân tìm ẩn dẫn đến tai nạn thương tích ở trẻ em, nhất là đuối nước. Ông Phạm Khi, Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa cho biết: “Khu vực kênh chính Bắc, hệ thống Thủy nông Đồng Cam qua địa bàn thị trấn, từ lâu được xem là một “điểm đen” đuối nước đối với trẻ em. Mặc dù địa phương đã vận động, tuyên truyền phụ huynh không cho trẻ tắm kênh, nhưng một số phụ huynh vẫn không quan tâm”.

 

LÊ THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek