Thứ Tư, 02/10/2024 07:20 SA
Cần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế
Thứ Năm, 05/08/2010 15:10 CH

* Nhiều cử tri trong tỉnh kiến nghị: Cần chấn chỉnh cách đối xử phân biệt của một số cán bộ y tế trong việc khám chữa bệnh  theo chế độ bảo hiểm y tế và khám dịch vụ.

 

- Sở Y tế Phú Yên trả lời: Về vấn đề phân biệt đối xử trong khám chữa bệnh đối với bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế, cử tri phản ánh một cách chung chung, do đó ngành Y tế rất khó trả lời, vì thực tế hiện nay tại các cơ sở điều trị trong tỉnh không có sự phân biệt đối xử giữa bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế với người khám chữa bệnh bằng đóng viện phí hoặc người khám chữa bệnh theo yêu cầu. Về tinh thần thái độ phục vụ, chỉ định chuyên môn đều bình đẳng cho mọi đối tượng. Tuy nhiên, có sự khác biệt khi thực hiện quy trình khám như: đối với người có thẻ bảo hiểm y tế, ngoài các thủ tục như đóng viện phí còn phải thực hiện thêm một số thủ tục do bảo hiểm y tế quy định.

 

Về nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, y đức nghề nghiệp được ngành xác định là một trong những giải pháp quan trọng, để nâng cao chất lượng điều trị, và hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Trong điều kiện cơ sở vật chất xuống cấp, tình trạng quá tải tại các cơ sở điều trị kéo dài, đã tạo nhiều áp lực cho cán bộ y tế khi thực hiện nhiệm vụ, nên không loại trừ một số ít cán bộ y tế khi tiếp xúc với người bệnh thiếu niềm nở, làm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân chưa thật sự hài lòng.

 

Những lần cử tri phản ánh trước, ngành Y tế đã nghiêm khắc chấn chỉnh, hàng năm tại các bệnh viện đều tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tiếp xúc người bệnh, học tập lại các quy tắc ứng xử với người bệnh cho toàn thể cán bộ y tế trong các bệnh viện. Trên cơ sở góp ý của người dân qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, hội đồng người bệnh, các bệnh viện đã kịp thời chấn chỉnh thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ cán bộ y tế. Ngoài ra còn tăng cường vai trò của Ban Thanh tra nhân dân để giám sát việc thực hiện các quy chế chuyên môn trong bệnh viện, xem xét tinh thần phục vụ, y đức là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá các danh hiệu thi đua mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ viên chức hàng năm.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek