Thứ Tư, 02/10/2024 09:32 SA
Hấp dẫn hội thi công an xã giỏi
Thứ Tư, 04/08/2010 15:00 CH

Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III/2010 do Công an tỉnh Phú Yên tổ chức đã để lại những dư âm đẹp không chỉ đối với những người dự thi, lực lượng công an mà cả quần chúng nhân dân.

 

CAXG100804.jpg

Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh, tặng cờ cho hai đơn vị nhất, nhì toàn đoàn - Ảnh: N.KHANG

 

Với nội dung xoay quanh những kiến thức cơ bản về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của công an xã, cũng như truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng này, 81 thí sinh của 9 đội tuyển công an xã giỏi đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã trải qua ba phần thi: Hùng biện, Kiến thức cơ bản về pháp luật, Nghiệp vụ công an xã và thi tiểu phẩm. Với cách thể hiện phong phú, sinh động bằng hình thức sân khấu hóa, 9 đội đã đem đến cho khán giả nhiều tiết mục độc đáo, mới lạ từ khâu chuẩn bị đến cách thể hiện. Nội dung hấp dẫn nhất của hội thi Công an xã giỏi lần này là phần thi tiểu phẩm. Phần lớn các tiểu phẩm đều do các đội tự biên, tự dàn dựng với những diễn viên không chuyên. Thành công lớn nhất của hội thi là đã chuyển tải được nhiều thông điệp đến với người xem về phẩm chất đạo đức, văn hóa ứng xử, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, an ninh trật tự ở địa bàn của lực lượng công an xã. Bên cạnh đó, những câu trả lời kết hợp với phần thi hùng biện lưu loát cũng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

 

Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2010), 5 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (19/8/2005 – 19/8/2010) và 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an xã (10/10/1950 – 10/10/2010). Hội thi cũng là đợt tập huấn nghiệp vụ, triển khai sâu rộng Pháp lệnh Công an xã, tạo điều kiện để lực lượng công an xã tự nghiên cứu, học tập, nâng cao kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ chuyên môn và khả năng công tác dân vận nhằm đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở trong tình hình mới. Thông qua hội thi, ngành Công an Phú Yên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, giúp quần chúng nhân dân hiểu sâu hơn về lực lượng công an xã, để từ đó tạo điều kiện thuận lợi để lực lượng công an xã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đây cũng là dịp để lực lượng công an xã ôn lại truyền thống, giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác và đẩy mạnh phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

Giải nhất Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III/2010 tỉnh Phú Yên thuộc về đội Công an xã huyện Tây Hòa; đội Công an xã huyện Phú Hòa đoạt giải nhì, hai đội Công an xã huyện Sông Hinh và huyện Tuy An đồng giải ba. Năm giải khuyến khích được trao cho các đội còn lại. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thí sinh hùng biện hay nhất cho đồng chí Mã Lê Trung (đội TP Tuy Hòa); giải diễn viên xuất sắc nhất trong phần thi tiểu phẩm được trao cho đồng chí Phùng Long Ẩn (huyện Tuy An); giải tiểu phẩm tự biên hay nhất thuộc về tiểu phẩm “Đầu thú” của Đình Thảng (huyện Đông Hòa). Ban tổ chức cũng đã lựa chọn những tập thể, cá nhân xuất sắc để thành lập đội tuyển tham gia Hội thi Công an xã giỏi toàn quốc do Bộ Công an tổ chức trong thời gian tới.

 

ĐẶNG VINH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek