Thứ Tư, 02/10/2024 11:20 SA
Một điều tra viên trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 04/08/2010 07:30 SA

Đó là thượng úy Trần Đức Hiền, Điều tra viên Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (ĐTTPVTTXH) Công an huyện Tây Hòa.

 

TRANDUCHIEN100804.jpg

Thượng úy Trần Đức Hiền  - Ảnh: N.KHANG

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Điều tra tội phạm, Trần Đức Hiền được phân công về Đội trọng án, phòng Cảnh sát ĐTTPVTTXH Công an tỉnh Phú Yên. Nhiệm vụ của anh là điều tra các vụ án xâm phạm nhân thân và tai nạn giao thông, truy bắt những đối tượng có lệnh truy nã. Là một điều tra viên trẻ, Trần Đức Hiền luôn xung kích trên mọi lĩnh vực, không quản ngại gian khổ, khó khăn, hết lòng tận tụy với công việc.

 

Tháng 8/2009, do nhu cầu công tác, anh được điều động về Đội Cảnh sát ĐTTPVTTXH Công an huyện Tây Hòa. Chưa đầy một năm công tác ở huyện Tây Hòa, Hiền đã cùng đồng đội điều tra khám phá nhiều vụ án, kịp thời truy bắt các đối tượng có lệnh truy nã, góp phần giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn. Một trong những thành tích xuất sắc của thượng úy Trần Đức Hiền cùng đồng đội là truy bắt Lê Trung Ý (SN 1981, ở thôn Phú Hữu, xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa), đối tượng có lệnh truy nã nguy hiểm can tội cố ý gây thương tích. Sau khi gây án, Ý lẩn trốn vào tận huyện Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh). Mặc dù các điều tra viên và trinh sát Công an huyện Tây Hòa tổ chức truy bắt nhiều lần nhưng hắn vẫn lọt lưới. Suốt mấy đêm liền, anh cùng đồng đội kiên trì mai phục ngoài bờ ruộng, gần nơi ở trọ của Lê Trung Ý. Khoảng 23 giờ, một ngày giáp Tết Canh Dần, khi Ý vừa đi nhậu về, thượng úy Trần Đức Hiền cùng đồng đội ập vào khống chế làm hắn không kịp trở tay.

 

Là chiến sĩ công an trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, thượng úy Trần Đức Hiền cùng đồng đội luôn thầm lặng hy sinh hạnh phúc riêng của mình để góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho mọi người. Từ khi bước chân vào ngành Công an, chưa năm nào anh được vui xuân, đón tết trọn vẹn cùng gia đình bởi tết chính là thời điểm bận rộn hơn mọi ngày. Gian nan vất vả là vậy, nhưng chính lòng yêu ngành, yêu nghề là nguồn động viên giúp anh hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi hỏi về bí quyết trong công tác điều tra phá án, anh tâm sự: “Trước hết là phải biết đau cùng với nỗi đau của người bị hại và căm ghét những gì mà bọn tội phạm gây ra cho người dân lương thiện”.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, thượng úy Trần Đức Hiền còn là một thanh niên xung kích trong công tác cứu hộ cứu nạn của Công an huyện Tây Hòa. Trong trận bão lũ lịch sử tháng 11/2009, anh cùng đồng đội đã không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, suốt ba ngày liền dầm mình trong nước lũ đưa hàng trăm lượt người dân ở các xã Hòa Phong, Hòa Bình 1, Hòa Bình 2, Hòa Đồng, Hòa Mỹ Đông… đến nơi an toàn. Bản thân anh đã cứu được sáu người dân đang bị nước lũ cuốn trôi đưa đến nơi an toàn.

 

Thượng tá Huỳnh Trung Trực, Trưởng Công an huyện Tây Hòa nhận xét: Thượng úy Trần Đức Hiền là một cán bộ điều tra có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, mưu trí, dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, nhiệm vụ nào được giao đồng chí cũng hoàn thành tốt, được lãnh đạo, đồng đội và nhân dân rất tín nhiệm, yêu mến.

 

Với những thành tích đạt được, anh đã được Giám đốc Công an tỉnh và Tỉnh Đoàn Phú Yên tặng năm giấy khen; Bộ Công an tặng hai bằng khen. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2008, 2009, anh đều được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”.

 

HỒNG NHUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek