Thứ Năm, 03/10/2024 01:17 SA
Nhiều cơ sở nuôi tôm, chế biến thủy sản vi phạm bảo vệ môi trường
Thứ Sáu, 23/07/2010 07:06 SA

Qua phản ánh của cử tri, Sở Tài nguyên-Môi trường Phú Yên vừa tiến hành kiểm tra các cơ sở nuôi trồng và chế biến thủy sản đang hoạt động trên địa bàn huyện Đông Hòa, đã phát hiện có nhiều vi phạm về bảo vệ môi trường.

 

Công ty TNHH Asia Hawaii Ventures chuyên nuôi và sản xuất giống tôm thẻ chân trắng, quá trình vận hành hệ thống xử lý nước thải không đúng như báo cáo đánh giá tác động môi trường. Hệ thống xử lý nước thải có 6 hồ nhưng công ty xả nước thải không cho qua hồ cuối cùng mà xả thẳng ra biển từ hồ số 5. Doanh nghiệp đang sử dụng 2 giếng khoan để khai thác nước dưới đất nhưng chưa có giấy phép khai thác theo quy định. Trung đoàn không quân 910 nuôi 10ha tôm dọc bờ biển nhưng chưa xây dựng báo cáo đánh giá tác động môi trường. Qua kiểm tra 29 hồ nuôi tôm của đơn vị, phát hiện dưới đáy của từng hồ nuôi đều có đặt một ống nhựa đường kính khoảng 200mm để xả trực tiếp vào bãi cát ven biển sau khi thu hoạch.

 

Trong khu công nghiệp Hòa Hiệp 1, Công ty TNHH một thành viên Chế biến thủy sản sau khi mua lại nhà máy của Công ty cổ phần thủy sản Phú Yên có công suất 2.000 tấn/năm đã nâng công suất lên 10.000 tấn/năm nhưng chưa lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án mới đã đi vào hoạt động. Nước thải vệ sinh của xe vận chuyển chở hàng xuất nhập chảy tràn vào hệ thống thoát nước trong khu công nghiệp mà không được xử lý. Công ty TNHH Phong Cát chuyên mua hàng thủy sản phế phẩm để chế biến thức ăn gia súc, trong quá trình sản xuất đã phát sinh mùi hôi đặc trưng nhưng công ty chưa có biện pháp xử lý theo nội dung bản cam kết bảo vệ môi trường, gây ô nhiễm môi trường trong khu công nghiệp. Sở Tài nguyên-Môi trường Phú Yên đang phối hợp với Cảnh sát môi trường, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên và chính quyền huyện Đông Hòa xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.                  

 

(TTXVN)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek