Thứ Tư, 02/10/2024 23:23 CH
Cương quyết đóng cửa các nghĩa trang cũ ở TP Tuy Hòa
Chủ Nhật, 25/07/2010 11:00 SA

Nhiều cử tri ở TP Tuy Hòa bức xúc vì  địa phương này đã có chủ trương đóng cửa các nghĩa trang cũ nhưng hiện nghĩa trang Phật giáo và Công giáo vẫn còn chôn cất người quá cố trong khi nghĩa trang Thọ Vức, xã Hòa Kiến đã được đưa vào sử dụng, tạo ra sự không công bằng trong nhân dân.

 

nghia-trang100722.jpg

Theo phản ánh của cử tri, 2 nghĩa trang Phật giáo và Công giáo của TP Tuy Hòa vẫn còn chôn cất người quá cố – Ảnh: LÊ HẢO

 

Chủ trương đóng cửa các nghĩa trang cũ trên địa bàn TP Tuy Hòa, đưa vào sử dụng nghĩa trang mới xây dựng tại thôn Thọ Vức, xã Hòa Kiến đã được Hội đồng nhân dân TP Tuy Hòa khóa IX ra nghị quyết thực hiện từ tháng 4/2008. Theo đó, các hộ gia đình khi có người thân qua đời được mai táng tại nghĩa trang Thọ Vức chứ không được chôn cất tại các nghĩa trang cũ. UBND thành phố Tuy Hòa giao nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể UBND các phường tuyên truyền vận động đến toàn thể nhân dân, cán bộ, các tổ chức tôn giáo quản lý chặt chẽ không để xảy ra tình trạng chôn cất trái phép. Tuy nhiên, tại một số nghĩa trang cũ trên địa bàn TP Tuy Hòa vẫn tiếp diễn tình trạng chôn cất, gây bức xúc trong nhân dân.

 

Ngày 25/3/2008, Chính phủ ban hành Nghị định số 35/2008-NĐ-CP về xây dựng, quản lý và sử dụng nghĩa trang. Trong đó quy định UBND tỉnh có trách nhiệm qui định phân cấp quản lý về nghĩa trang cho các cơ quan chuyên môn, UBND các cấp thuộc phạm vi quản lý trên địa bàn tỉnh, chỉ đạo lập kế hoạch tổ chức xây dựng mới, cải tạo, đóng cửa và di chuyển nghĩa trang trên địa bàn tỉnh theo quy định tại nghị định này… Sau đó UBND tỉnh đã yêu cầu thành phố Tuy Hòa báo cáo tình hình triển khai thực hiện đầu tư nghĩa trang Thọ Vức và kế hoạch đóng cửa các nghĩa trang cũ. Tháng 7/2010, UBND tỉnh đã thống nhất về chủ trương cho phép đóng cửa các nghĩa trang cũ trên địa bàn TP Tuy Hòa, và khai thác sử dụng nghĩa trang Thọ Vức; UBND thành phố Tuy Hòa có trách nhiệm tuyên truyền, thông báo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chủ trương trên.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Mai Kim Lộc sau khi được tỉnh thống nhất, thành phố sẽ cương quyết đóng cửa các nghĩa trang cũ trên địa bàn đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành chủ trương chung; kiểm tra, phát hiện các trường hợp cố tình vi phạm nhằm tạo sự công bằng trong nhân dân.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek