Thứ Sáu, 04/10/2024 04:33 SA
Đến con nít cũng ham!
Thứ Sáu, 02/07/2010 11:00 SA

Mùa hè này như càng sôi động hơn với các cổ động viên ”nhí” yêu bóng đá. Ngoài việc thư giãn bằng niềm vui tập võ, thả diều, tắm biển…nhiều em còn  được hò reo cổ vũ  và thỏa thích xem những trận đá bóng yêu thích của World Cup. Trong mỗi trận bóng, các cổ  động viên ”nhí” luôn có cách cổ vũ nồng nhiệt và  bình luận rất riêng của mình.

 

nhi100702.jpg

Các cổ động viên “nhí” đang xem bóng đá - Ảnh: H.K.MY

 

Mấy ngày nay, hễ cứ  21 giờ, khu tập thể 17 Phan Đình Phùng, phường 1 (TP Tuy Hòa lại trở nên rộn ràng. Một chiếc tivi màn hình phẳng “mọc” ra giữa sân, chín, mười người ngồi chụm trong một cái chiếu nhỏ. Trước mỗi pha bóng đẹp hay đường chuyền hay, lại có những tiếng “Dzô dzô!”, rồi “Trời ơi”, “Hay quá”… Lẫn trong nhóm người lớn ngồi xem bóng đá có 2 cổ động viên “nhí” luôn  cổ vũ hết mình. Phạm Phú Thiện (lớp 3, trường TH Lê Quý Đôn) còn chưa phát âm rõ những từ tiếng Anh như World Cup hay Brazil, nhưng cũng hồ hởi bàn luận về anh chàng Davil Villa của đội tuyển Tây Ban Nha  hay những cú sút căng đẹp mắt của các tuyển thủ Argentina. “Năm trước, hè em thường đi thả diều, tắm biển. Nhưng năm nay, từ ngày có World Cup, tối nào em cũng ăn cơm rồi học bài xong thật sớm để coi đá banh”, Thiện hồn nhiên chia sẻ.

 

Cô Nguyễn Thị Kim Uyên, mẹ Thiện, cho biết: “Tối nào cháu cũng hẹn đồng hồ lúc 1h30 sáng để thức dậy xem bóng đá với ba. Biết trẻ con thức khuya không tốt cho sức khỏe, nhưng vì cháu mê bóng đá quá, cứ năn nỉ mẹ cho xem mãi nên cũng chiều theo. Hôm nào mà cháu lười ăn cơm hay học bài, hễ… “dọa” tối nay không cho xem bóng đá nữa, là  ngoan ngoãn lại ngay”. Tuy mới 9 tuổi, nhưng  Thiện  có thể đọc vanh vách lịch thi và tỉ số các trận đấu, cũng như bình luận sắc sảo lối chơi của các cầu thủ. Thiện hớn hở nói: “Ước mơ của em là trở thành một  siêu sao như Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha”.

 

Không chỉ có các nam cổ động viên nhí, các bé gái cũng “ghiền” World Cup không kém. Tối nào trận 21 g, hai chị em sinh đôi Nguyễn Hoàng Vệ Loan và Nguyễn Hoàng Vệ Linh (trường THCS Lương Thế Vinh, phường 7, TP Tuy Hòa) cũng ngồi  trước màn hình. Một gói snack, chai nước suối kề bên, hai chị em cứ thế xem bóng mà  không cần bố mẹ ở bên. Trước một pha bóng đẹp bị hỏng, chị ôm đầu, em la “trời”. Vệ Linh cho biết: “Hôm nào mà đội tuyển của em chiến thắng là hôm đó, em ngủ ngon hơn”. Sáng dậy, công việc đầu tiên của hai em  là mở tivi xem chương trình “Nhật ký World Cup” trên kênh HTV2, cập nhật tỉ số trận đấu và ghi lên tờ lịch World Cup. “Phải ghi ra để khi bạn bè đố trận này trận kia, đội nào thắng, ai ghi bàn, mình còn biết trả lời và nhất là để biết mà kịp theo dõi trận nào có đội bóng yêu thích đá” - Vệ Loan thành thạo nói.

 

World Cup không chỉ gắn kết tâm hồn người lớn  mà còn làm mới và sinh động hơn cho những ngày hè của các em nhỏ mê bóng đá.

 

HÀ KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek