Thứ Sáu, 04/10/2024 14:29 CH
Bùng binh đường Trần Phú (TP Tuy Hòa):
“Điểm đen” về tai nạn giao thông
Thứ Năm, 24/06/2010 13:30 CH

Đảo giao thông (người dân thường gọi là bùng binh) tại nút giao thông giữa đường Trần Phú - Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) hiện là một “điểm đen” về tai nạn giao thông.

 

bung-binh100624.jpg
Bùng binh tại nút giao giữa đường Trần Phú - Nguyễn Trãi, nơi xảy ra nhiều vụ TNGT - Ảnh: H.TRUNG

 

Bùng binh nói trên có đường kính đến 50m, nếu cảm nhận bằng mắt thường thì nó rộng gần bằng một sân bóng đá loại nhỏ. Hiện bùng binh được lắp ghép bằng các miếng bê tông, bên trong có đổ đất. Theo người dân sống gần bùng binh này, từ khi đường Trần Phú được nối thông, nhiều vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra, trong đó có những vụ gây chết người nên gia đình các nạn nhân đã đặt bát hương, bình bông tại đây để tưởng nhớ những người đã mất. Rõ ràng bùng binh tại nút giao giữa đường Trần Phú - Nguyễn Trãi đã trở thành một “điểm đen” về tai nạn giao thông của TP Tuy Hòa. Thế nhưng, địa phương hiện vẫn chưa có giải pháp khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại khu vực này, ngoài việc mới đây Công ty TNHH một thành viên Phát triển Nhà - Công trình đô thị cho lắp các miếng phản quang xung quanh đảo giao thông. Ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc doanh nghiệp này cho biết, đây chỉ là giải pháp tình thế nhằm giúp người đi đường nhận biết có đảo giao thông. Về lâu dài, thành phố sẽ đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường Trần Phú, trong đó tại bùng binh sẽ có một trụ đèn cao áp với tám bóng loại 1.000W/bóng. Khi đó người đi đường sẽ dễ nhận biết hơn, hạn chế các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, trước mắt cần thu nhỏ bán kính của đảo giao thông này. Ông Lê Văn Quyền, một kỹ sư cầu đường người Phú Yên đang công tác tại TP Hồ Chí Minh phân tích: Bán kính của bùng binh tại nút giao giữa đường Trần Phú - Nguyễn Trãi là phù hợp với chỉ giới của hai con đường. Thế nhưng, hiện đường Nguyễn Trãi vẫn chưa được nối vào đường Trần Phú nên khu vực bùng binh chưa xảy ra “xung đột” giữa các loại xe khi đi vào nút giao. Trong khi đó, đường Trần Phú đoạn từ đường Lê Thành Phương đến xã lộ 19 đi qua bùng binh, lòng đường mỗi chiều lưu thông (ở giữa có giải phân cách) chỉ rộng 7,5m. Điều quan trọng hơn là ý thức chấp hành pháp luật của một số người đi xe máy mỗi khi đi vào khu vực bùng binh Trần Phú chưa cao nên các vụ tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra do xe chạy quá tốc độ, lái xe quan sát kém, lạ đường… Đây là sự bất cập giữa lý thuyết (đường kính bùng binh đúng tiêu chuẩn) với thực tế giao thông, nên trước mắt có thể tạm  điều chỉnh thu nhỏ bùng binh.

 

Trong khi chờ đợi hệ thống chiếu sáng đường Trần Phú được lắp đặt hoàn chỉnh và đường Nguyễn Trãi được đầu tư nối vào đường Trần Phú, nhiều người dân cũng đồng quan điểm với ông Lê Văn Quyền, đồng thời dẫn chứng ra một vài trường hợp thu nhỏ hoặc tạm thời bỏ bùng binh tại TP Tuy Hòa. Đó là bùng binh tại nút giao thông giữa tuyến tránh qua TP Tuy Hòa với quốc lộ 25 đã được thu nhỏ để hạn chế các xe tông vào gây tai nạn. Hoặc như bùng binh trên đường Hùng Vương giao với đường số 14 (mới chỉ quy hoạch) trước đây cũng là một “điểm đen” về tai nạn giao thông, nhưng khi được tạm thời dỡ bỏ thì tai nạn giao thông không còn xảy ra.

 

Cùng với việc tính toán, điều chỉnh lại đường kính bùng binh tại nút giao giữa đường Trần Phú - Nguyễn Trãi, lực lượng cảnh sát giao thông trật tự Công an TP Tuy Hòa cần tăng cường tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm luật đường bộ trên đường Trần Phú vào ban đêm. Hiện đường này đã trở thành nơi tụ tập đua xe, gây gổ đánh nhau của các nhóm thanh niên gây mất an ninh trật tự và thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek