Thứ Sáu, 04/10/2024 16:30 CH
Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa hè
Thứ Năm, 24/06/2010 13:00 CH

* Bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp

 

UBND tỉnh Phú Yên vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè. Theo nhận định của UBND tỉnh, hiện nay tình hình dịch bệnh mùa hè diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát các bệnh tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả, sốt xuất huyết và một số dịch bệnh khác.

 

Để chủ động đối phó với dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh; cung cấp đầy đủ thuốc, hóa chất và các trang thiết bị phòng, chống dịch để xử lý triệt để ổ dịch. Đồng thời, để hạn chế dịch bệnh bùng phát và lây lan, cần tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, truyền thông giáo dục sức khỏe, vệ sinh môi trường. Đối với các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố, các bệnh viện, ngoài tăng cường giám sát, tuyên truyền, cần thực hiện tốt công tác cách ly, điều trị, xử lý chất thải để hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và xử lý kịp thời các ổ dịch. Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về cách phòng, chống dịch bệnh mùa hè, đặc biệt là sốt xuất huyết.

 

* Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Yên Nguyễn Thanh Trúc cho biết trên địa bàn tỉnh đã có 448 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết; trong đó TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu chiếm nhiều nhất với tổng cộng 240 trường hợp. Đáng chú ý là bệnh sốt xuất huyết diễn biến khá phức tạp và chỉ trong một tuần lễ gần đây nhất đã tăng thêm 91 trường hợp. Bên cạnh đó, do tâm lý chủ quan nên khi phát bệnh, gia đình bệnh nhân thường điều trị tại nhà, chỉ những trường hợp nặng mới đưa đến cơ sở điều trị dẫn đến việc cấp cứu, điều trị khó khăn.

 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên Bùi Trần Ngọc cho biết tại khoa Nhiễm chỉ có 25 giường nhưng hàng ngày phải điều trị nội trú từ 40-66 bệnh nhân sốt xuất huyết, mỗi ngày có từ 15-20 trường hợp bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện, trong đó 10% bị choáng ở độ 4, chủ yếu là trẻ em dễ nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân sốt xuất huyết đều được điều trị khỏi và đến thời điểm này bệnh viện chưa để xảy ra tử vong trường hợp nào.

 

M.HUYỀN – T.LẬP

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek