Thứ Sáu, 04/10/2024 22:20 CH
Gắn kết trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, đơn vị với kết quả thực hiện Đề án 30
Thứ Năm, 17/06/2010 13:00 CH

Thời gian qua, thực hiện Đề án 30 về đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, tỉnh Phú Yên đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tư tưởng bao cấp, gây khó khăn cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp...

 

de-an-30100617.jpg

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân - Ảnh: K.CHI

 

Chính vì chưa nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của Đề án 30 nên một số ban, ngành, địa phương triển khai công việc còn hạn chế, chưa đúng tiến độ của UBND tỉnh giao, còn xem nhẹ công tác này. Vì vậy, việc chỉ đạo chưa quyết liệt, chưa vào cuộc trong nội bộ từng đơn vị, cơ quan. Yêu cầu  thông tin với mục tiêu chung tay cải cách hành chính nhằm tạo dựng niềm tin, sự đồng thuận và thúc đẩy quyết tâm của các cấp, các ngành, người dân và doanh nghiệp trong thực hiện đề án có mặt còn hạn chế, việc tham gia ý kiến của người dân, doanh nghiệp trong rà soát thủ tục hành chính còn ít. Những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành, UBND cấp huyện, xã đều thực hiện theo văn bản pháp luật nên việc thực hiện chỉ tiêu đơn giản hóa tối thiểu 30 % các quy định về hành chính gặp khó khăn. Chính vì thế, UBND tỉnh chỉ đạo cần gắn kết trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan đơn vị, địa phương với kết quả thực hiện đề án, kết quả thực hiện từng giai đoạn. Cần bố trí cán bộ đầu mối để giúp cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị địa phương chỉ đạo và nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề án 30.

 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự, để thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính theo Đề án 30 trong thời gian tới, các sở, ban, ngành UBND huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn cần tiếp tục kiện toàn tổ công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát, đề xuất loại bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết; cập nhật kịp thời những thông tin, văn bản quy định thủ tục hành chính mới được ban hành đã có hiệu lực để đảm bảo tính minh bạch, công khai trong quá trình triển khai giai đoạn 3 của đề án. Chú trọng đào tạo bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức thực hiện công tác cải cách hành chính, đặc biệt là người đứng đầu. Tập trung tăng cường gắn kết thực hiện Đề án 30 với việc đổi mới, nâng cao chất lượng bộ máy hành chính, nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ công chức và nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường các biện pháp chỉ đạo, rút kinh nghiệm thực tiễn và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên.

 

Trong thời gian thực hiện giai đoạn 3 của Đề án 30, để các văn bản mới ban hành được thực hiện đơn giản rõ ràng, không gây phiền hà, những đơn vị soạn thảo văn bản cần thông qua cơ quan kiểm soát (Tổ thực hiện Đề án 30) kiểm soát chặt chẽ ngay từ lúc ban đầu các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính, tránh việc ban hành phải rà soát lại, sửa đổi gây khó khăn thêm cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính. Có như vậy, mới góp phần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính theo hướng có lợi cho người dân và doanh nghiệp.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek