Thứ Bảy, 05/10/2024 02:21 SA
Huyện Đồng Xuân:
Chăm lo cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số
Thứ Hai, 14/06/2010 13:30 CH

Thực hiện chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm nay là “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em”, Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội (LĐTBXH) huyện Đồng Xuân phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) huyện tổ chức chiến dịch truyền thông giúp đỡ trẻ em nghèo, nhất là trẻ em vùng dân tộc thiểu số.

 

kham100615.JPG

Bác sĩ Trung tâm YTDP huyện Đồng Xuân khám bệnh miễn phí cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số – Ảnh: YÊN XUÂN

 

Đã thành thông lệ hàng năm, trẻ em Đồng Xuân được Phòng LĐTBXH và Trung tâm YTDP huyện đến thăm, tặng quà và chăm sóc sức khỏe vào Tháng hành động vì trẻ em. Năm nay, trẻ em ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm đặc biệt nhằm tạo cơ hội cho các em tiếp cận với các dịch vụ xã hội nhiều hơn. Đoàn đã tổ chức các hoạt động thiết thực như: khám bệnh, khám và nhổ răng, cắt tóc, phát thuốc và bánh kẹo miễn phí với hơn 1000 suất cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng đặc biệt khó khăn như: Phú Tâm, Suối Cối 2 (xã Xuân Quang I), Suối Mây (xã Xuân Phước), Kỳ Đu (xã Xuân Quang II). Bên cạnh đó, UBND các xã cũng đã phối hợp với đoàn chung tay chăm lo để tạo cho các em có những ngày vui trọn vẹn.

 

Em KPá Thị Hận (dân tộc Chăm, 10 tuổi), ở Xuân Quang 1, cho biết: “Em được khám bệnh và cấp thuốc, rồi được bày cách tự chăm sóc răng miệng. Thật là thích”. Còn bé HXinh (6 tuổi), ở xã Xuân Phước, thỏ thẻ: “Cháu được chị đưa tới đây từ sáng sớm, các cô chú cho bánh thật nhiều. Mấy anh chị khác ai cũng được hết, vui lắm!”

 

Ông Huỳnh Việt Hùng, Phó trưởng Phòng LĐTBXH huyện Đồng Xuân cho biết: “Điều đáng mừng là các hoạt động này đã thu hút được sự tham gia của đông đảo phụ huynh và trẻ em tại các buôn đồng bào dân tộc Chăm và Bana. Những em nào cha mẹ đã mất hay bận đi làm ăn xa đều được tạo hưởng đầy đủ các quyền lợi như những em khác”

 

Còn bác sĩ Võ Hiệp, cán bộ Trung tâm YTDP huyện Đồng Xuân, cho biết: “Các trẻ vùng đồng bào dân tộc đến khám chủ yếu là kiểm tra dinh dưỡng và các bệnh hô hấp do thời tiết nắng nóng. Đáng mừng là qua khám, chúng tôi thấy ý thức nuôi con của đồng bào đã được nâng lên, nhất là chế độ dinh dưỡng đã được chú ý nhiều”.

 

Việc thực hiện tuyên truyền chăm sóc và bảo vệ trẻ em cũng như công tác đổi thẻ BHYT cho trẻ em đến từng địa bàn trong huyện cũng được chú trọng thực hiện. Ông Hùng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tham mưu cho các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa và tăng cường kinh phí để tổ chức thêm nhiều hoạt động cho trẻ trong dịp hè này”.

 

 

YÊN XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cả cộng đồng phải chủ động!
Thứ Hai, 14/06/2010 18:00 CH
Giúp người dân hưởng lợi lâu dài
Thứ Hai, 14/06/2010 14:30 CH
Hè về, gởi trẻ ở đâu?
Thứ Hai, 14/06/2010 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek