Thứ Bảy, 05/10/2024 02:26 SA
Hè về, gởi trẻ ở đâu?
Thứ Hai, 14/06/2010 14:00 CH

Các em học sinh ở nông thôn  khi hè về sẽ được chơi đùa khám phá thế giới xung quanh. Còn trẻ ở thành thị trong mùa hè, chúng sẽ làm gì, gởi cho ai? Những câu hỏi này đã và đang làm đau đầu các phụ huynh có con trong độ tuổi cắp sách đến trường.

 

tre-que100614.jpg

Hè về trẻ em vùng quê tha hồ vui chơi, khám phá - Ảnh: T.THẢO

 

Hè về, con trẻ được nghỉ ngơi nhưng vô tình trở thành nỗi lo của nhiều bậc phụ huynh vì không biết gởi cho ai để có thể yên tâm công tác hoặc phải bỏ một khoản chi phí cao rất nhiều lần so với ngày thường để thuê người trông coi. Thay vì, để con được vui chơi, khám phá cảm nhận thế giới xung quanh thì các bậc phụ huynh lại nhốt con ở nhà hoặc nhồi nhét vào các lớp học thêm cho đến hết mùa hè.

 

Không thể nghỉ việc ở nhà trông con, lại càng không thể mang con đến công trường theo mình,vợ chồng anh Nguyễn Văn Thái (phường 9, TP Tuy Hòa)  để con tự quản ở nhà, vì không có tiền cho con đi học hè hay thuê người trông coi. Anh Thái cho biết: “Ngày thường cháu đi học  có thầy cô trông hộ. Bây giờ thì chỉ biết để cháu ở nhà một mình, chứ ông bà già yếu mà ở xa chẳng thể nào gởi được”. Mùa hè của em Hoàng Mai Anh (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) là vùi đầu vào một nhóm học hè tại nhà cô giáo (được phụ huynh trả tiền vừa dạy học vừa quản lý) và dĩ nhiên chi phí là không thấp.

 

Khi bố mẹ để các em tự quản ở nhà thì chúng chơi ở đâu trong lúc những khu vui chơi vốn đã ít và ngày càng bị thu hẹp. Các em sẽ chơi ở đâu trong lúc cái xấu luôn rình rập, những quán “net” với đủ trò bạo lực và những thước phim đen giá rẻ luôn mở cửa, đón chào?… Đó là, chưa kể chúng theo các anh chị lớn tuổi làm những chuyện trái pháp luật, bị kẻ xấu lôi kéo, những trẻ em gái rất dễ bị xâm hại tình dục. Còn những trẻ may mắn có điều kiện được bố mẹ cho đi học thêm cùng nhóm các bạn ở nhà cô giáo thì không có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, đúng nghĩa.

 

Theo bà Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh - Xã hội Phú Yên, cộng đồng chung tay tổ chức tốt các hoạt động hè cho trẻ chính là một trong các biện pháp thiết thực góp phần giảm áp lực quản lý con cái trong dịp hè của các bậc phụ huynh.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek