Thứ Sáu, 04/10/2024 16:27 CH
Thực hiện đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông:
Nhiều chuyển biến mạnh
Thứ Tư, 12/05/2010 19:00 CH

Từ cuối tháng 4/2010, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Phú Yên đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 

csgt-13[1].5100512.jpg

Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên điều tiết, giữ gìn trật tự an toàn giao thông – Ảnh: N.KHANG

 

Qua hơn nửa tháng mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, lực lượng CSGT Công an Phú Yên đã phát hiện hơn 500 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt 341 trường hợp, tước 101 giấy phép lái xe và tạm giữ hàng trăm phương tiện các loại...

Thời gian qua, tình hình TTATGT trên địa bàn Phú Yên vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Phòng CSGT Công an Phú Yên cho biết, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định khi tham gia giao thông còn xảy ra ở nhiều nơi. Đáng lo ngại là số vụ tai nạn giao thông (TNGT) chưa giảm đáng kể. Đặc biệt TNGT nghiêm trọng vẫn còn xảy ra. Trong 4 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 49 vụ, làm chết 54 người, bị thương 27 người, thiệt hại tài sản trên 230 triệu đồng.

 

Để có giải pháp hiệu quả làm giảm TNGT, đặc biệt là trong thời điểm các địa phương tổ chức các ngày lễ, các cấp tổ chức đại hội Đảng và trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học, cao đẳng, hơn nửa tháng qua, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó tập trung tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, kiên quyết không để tình trạng đua xe trái phép, ùn tắc giao thông xảy ra. 

 

Thượng tá Nguyễn Hữu Bình, Phó trưởng phòng CSGT Công an Phú Yên cho biết: Để thực hiện tốt các chỉ tiêu đặt ra, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã huy động 100% lực lượng, phương tiện tuần tra khép kín 24/24 giờ trên các tuyến đường trọng điểm, các đầu mối giao thông trên địa bàn tỉnh và nhất là trên các tuyến quốc lộ 1A, 1D, 25, ĐT645 và các khu vực nội thành, nội thị. Thực hiện các biện pháp xóa “điểm đen”, phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, khảo sát các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Kiến nghị các đơn vị thẩm quyền lắp đặt mới hệ thống cọc tiêu, biển báo, sửa  chữa các đoạn đường hư hỏng. Tổ chức nhiều tổ tuần tra lưu động với sự hỗ trợ của các trang, thiết bị kỹ thuật hiện đại để kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT như: chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ, quá tải; chở quá số người quy định, tranh giành khách, phóng nhanh vượt ẩu; uống rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; không đội mũ bảo hiểm, không thắt dây an toàn khi ngồi trên ô tô... Kiên quyết thực hiện các biện pháp xử phạt như tạm giữ, đình chỉ hoạt động các phương tiện vi phạm, tước giấy phép lái xe… Thông báo tất cả các trường hợp vi phạm TTATGT về các cơ quan, đơn vị, trường học, địa phương cư trú của người vi phạm nhằm kiểm điểm giáo dục không tái phạm. Nhờ đó, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến mạnh, TNGT được kiềm chế, giảm cả ba mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương) đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek