Thứ Tư, 02/10/2024 00:26 SA
Điện cúp ảnh hưởng đến an toàn giao thông
Thứ Hai, 10/05/2010 15:00 CH

Những ngày này, điện đã cúp 3 ngày/tuần. Mặc dù thời gian cúp điện mỗi ngày ít hơn nhưng gây không ít phiền toái cho cuộc sống của người dân nhất là ở khu vực TP Tuy Hòa. Lâu nay những người sống ở đô thị này vẫn quen với việc ban đêm có đèn đường, điều khiển xe máy đi trên các phố đến những nút giao có đèn điều khiển tín hiệu giao thông.

 

Thế nhưng hiện nay khu vực nào cúp điện thì hệ thống đèn điều khiển tín hiệu giao thông cũng ngưng hoạt động, ban đêm đường phố không đèn tối “om” như  ở nông thôn. Hệ quả là nhiều vụ va quệt, tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra.

 

Phó giám đốc Điện lực Phú Yên Lê Minh Trung cho biết nguyên nhân là đường dây cấp điện cho các trụ đèn tín hiệu giao thông và hệ thống đèn đường đấu chung với các lộ cấp điện sinh hoạt của các khu dân cư nên khi thực hiện sa thải phụ tải (cúp điện-NV) thì đèn đường, đèn tín hiệu giao thông cũng bị cúp theo. Theo ông Trung giải quyết việc này rất đơn giản, đơn vị quản lý hệ thống đèn đường, đèn tín hiệu giao thông chỉ cần lập phương án đấu nối đường dây cấp điện cho 2 hệ thống nói trên về thanh cái của các trạm biến áp để Điện lực Phú Yên ưu tiên cấp điện. Trong khi đó, ông Huỳnh Kim Toàn - Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa, đơn vị quản lý hệ thống đèn đường, đèn tín hiệu giao thông cho biết đang phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Tuy Hòa khảo sát lập phương án đấu nối. Theo ông Toàn kinh phí giải quyết việc này tương đối lớn nhưng không thể không làm vì cần bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự đô thị.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek