Thứ Tư, 02/10/2024 00:35 SA
“An cư ” cho phụ nữ nghèo
Thứ Ba, 11/05/2010 11:00 SA

Không chỉ tạo điều kiện cho phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, mà còn giúp họ có được căn nhà để an cư lạc nghiệp. Đó là điều mà các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên luôn hướng đến.

 

trao-nha-tinh-thuong100511.jpg

Chị Nguyễn Thị Nương ở thôn Phong Niên (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa) (người thứ ba từ phải sang) trong ngày về nhà mới – Ảnh: N.DUNG

 

Cha mẹ chị Nguyễn Thị Diệp ở xã Hòa Bình 1(huyện Tây Hòa) tham gia kháng chiến chống Mỹ rồi hy sinh trong khi chị Diệp mới vừa lên ba tuổi. Lớn lên trong cảnh nhọc nhằn lại không nơi nương tựa, cuộc sống vốn đã khó khăn lại càng khó khăn chồng chất. Lập gia đình đã nhiều năm nhưng mãi lận đận trong cảnh nghèo túng, vợ chồng chị phải sống trong một ngôi nhà tranh vách đất tạm bợ. Ngày được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh xây tặng mái ấm tình thương, chị Diệp đã không kìm được nước mắt. Với chị, niềm vui ấy quá lớn như trong một giấc mơ.

 

Chị Nguyễn Thị Nương là một phụ nữ nghèo ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) cũng vừa nhận được ngôi nhà tình thương bày tỏ: Tôi không biết nói gì để cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm cũng như lãnh đạo địa phương đã dành cho gia đình tôi. Nếu không có mọi người giúp đỡ, gia đình tôi không thể có được căn nhà khang trang như bây giờ”.

 

Không chỉ có chị Diệp, chị Nương mà nhiều phụ nữ nghèo, đơn thân, gia đình phụ nữ chính sách nghèo khác như Nguyễn Thị Vương ở thôn Phú Sơn, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), Trương Thị Linh, ở thôn Mỹ Lệ, xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), Lương Thị Hiền ở thôn Phú Nông, xã Hòa Bình 1 (huyện Tây Hòa), Lê Thị Hạnh, ở thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc (TX Sông Cầu)… cũng đã không kìm được xúc động trong ngày chuyển về nhà mới. Tất cả họ đều bày tỏ lòng biết ơn đối với địa phương, Hội Phụ nữ, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm giúp đỡ họ có một mái nhà kiên cố để trú ngụ trong những ngày đông tháng giá. Có được căn nhà khang trang từ sự giúp đỡ của các cấp Hội Phụ nữ và toàn thể cộng đồng là niềm vui, động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng, Phó Ban Gia đình xã hội Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phú Yên cho biết:  Bức xúc trước tình cảnh các hộ phụ nữ nghèo, đơn thân vì cuộc sống khốn khó không có nhà ở, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã triển khai phong trào xây nhà tình thương cho phụ nữ nghèo từ năm 2004. Đến năm 2008, Trung ương Hội đã nâng phong trào xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ nghèo thành cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo. Để thực hiện cuộc vận động lớn này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp hội tiến hành khảo sát tình trạng nhà ở của các hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ gia đình chính sách nghèo để có biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả, coi đây là một trong những chương trình quan trọng, đưa vào giao ước thi đua gắn với kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác hằng năm của hội. Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, ngoài việc vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương”, Tỉnh hội cũng phát động mỗi cán bộ, hội viên ủng hộ tiền và hỗ trợ ngày công giúp đỡ xây nhà cho phụ nữ nghèo. Chỉ sau gần 2 năm triển khai (20/10/2008) đến nay, các cấp hội đã xây dựng 90 mái ấm tình thương cho hộ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các địa phương trong tỉnh, với tổng trị giá trên 1.228 triệu đồng, với số tiền hỗ trợ mỗi căn nhà từ 10 đến 25 triệu đồng. Trong thời gian tới, Tỉnh hội sẽ tiếp tục vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng tham gia, ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” vì trên địa bàn tỉnh, số phụ nữ nghèo, phụ nữ gia đình chính sách, đơn thân, khuyết tật chưa có cuộc sống “an cư” vẫn còn nhiều nên rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng, xã hội.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek