Thứ Tư, 02/10/2024 00:35 SA
Chị Cẩm vượt khó nuôi con ăn học nên người
Thứ Ba, 11/05/2010 15:00 CH

Về thôn Hội Tín, xã An Thạch (huyện Tuy An) hỏi chị Huỳnh Thị Lệ Cẩm hầu như ai cũng biết vì đây là người phụ nữ chịu thương chịu khó, vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn, nuôi con ăn học nên người.

 

Chi-Cam-100511.jpg

Chị Cẩm bên cửa hàng tạp hóa - Ảnh: THU HIỀN

 

Ở tuổi 22, chị Huỳnh  Thị Lệ Cẩm kết hôn, rồi về ở quê chồng ở Hội Tín, xã An Thạch (Tuy An) sinh sống. Cuộc sống đang yên ấm thì tai họa ập xuống gia đình chị. Chồng bị bệnh hiểm nghèo rồi qua đời, để lại cho chị một nách ba đứa con nhỏ, đứa lớn nhất được 7 tuổi, đứa nhỏ nhất chỉ mới 16 tháng tuổi. Ở tuổi 32, đối diện với cảm giác hụt hẫng, buồn tủi chồng chất, chị tưởng như cuộc sống bế tắc, nhưng vì ba đứa con thơ chị gắng gượng sống để nuôi chúng khôn lớn. Chị Cẩm hồi tưởng: “Thời gian đó khổ lắm, đến chiếc xe đạp cũng không có đi, phải mượn xe đạp nhà chị Sáu hàng xóm để đi mua dưa, mướp… đem ra chợ bán kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống hàng ngày”.

 

Cảm thông cuộc sống ngặt nghèo của gia đình chị Cẩm, năm 1998, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạch tạo điều kiện cho chị vay 1,5 triệu đồng từ nguồn vốn xóa đói giảm nghèo để phát triển kinh tế gia đình. Với số vốn ban đầu, chị chịu khó nuôi heo, gà. Thấy chăn nuôi có hiệu quả, chị tiếp tục vay 3 triệu đồng để mở rộng chăn nuôi. Với sự cần cù lao động, sau hơn 10 năm chị tiết kiệm xây dựng được căn nhà cấp 4 khang trang và mở một cửa hàng tạp hóa. Đến nay, các con chị đã trưởng thành, người con đầu Lê Ngọc Tân hiện là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, người con thứ hai Lê Huỳnh Ngọc Trang là sinh viên năm thứ hai Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh, người con út Lê Huỳnh Ngọc Thi đang học lớp 12 Trường THPT Trần Phú (Tuy An). Nhìn các con chăm ngoan học giỏi, người phụ nữ 43 tuổi này nở nụ cười mãn nguyện. Mới đây, chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh biểu dương trong hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở lĩnh vực vượt khó nuôi con.

 

Không những chăm lo cho con cái, chị Cẩm còn tích cực tham gia công tác xã hội, hiện giờ chị Lệ Cẩm là Chi hội phó chi hội phụ nữ thôn Hội Tín. Chị Trần Thị Ngọc Oanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã An Thạch nhận xét: Chị Cẩm là một phụ nữ đảm đang, chịu khó. Không chỉ đảm đang việc nhà, chị Cẩm còn rất nhiệt tình trong công tác Hội, nhất là công tác vận động phụ nữ tôn giáo thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thấu hiểu cuộc sống khó khăn của người nghèo, chị tích cực trong phong trào quyên góp từ thiện, ổ bịp tiết kiệm, tổ phụ nữ tiết kiệm… Ngoài ra, chị còn giúp đỡ một số gia đình phát triển chăn nuôi bằng cách cung cấp heo giống, gà. Chị là tấm gương vượt lên số phận và cũng là hạt nhân góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ xã nói chung và phụ nữ thôn Hội tín nói riêng ngày một phát triển”.

 

THU HIỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek