Thứ Tư, 02/10/2024 02:19 SA
Bước chuyển ở Văn phòng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh
Thứ Sáu, 07/05/2010 15:00 CH

Nhanh nhẹn, nhiệt tình và tích cực tham gia xây dựng đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đó là điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với cán bộ chiến sĩ, công nhân viên Văn phòng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh.

 

ro-ri100507.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Văn phòng Bộ Chỉ huy BĐBP khắc phục sự cố rò rỉ nước của đơn vị – Ảnh: N.VÂN

 

HIỆU QUẢ TỪ BƯỚC ĐỘT PHÁ

 

Tháng 4/2009, Văn phòng Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên được thành lập theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Biên phòng về củng cố biên chế, tổ chức trong BĐBP. Bên cạnh đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt mới, vừa được bổ nhiệm, phần lớn cán bộ chiến sĩ của văn phòng đều là nhân viên cũ. Trò chuyện với cán bộ chiến sĩ nhân viên văn phòng, nét khác biệt dễ nhận thấy so với ngày trước ở họ là tâm trạng tự tin, phấn chấn, yên tâm đón nhận nhiệm vụ và cố gắng hết tâm lực để luôn hoàn thành có chất lượng phần việc đảm trách. Trung úy Hồ Khả Bê, Tiểu đội trưởng Tiểu đội Vệ binh thổ lộ: “Bây giờ, ai đảm trách phần việc nào là tự giác hoàn thành, giờ nào việc ấy chu đáo lắm. Chỉ qua một năm thay đổi cơ chế và tư duy làm việc, song chất lượng các phần việc mà đơn vị đảm trách đều nâng lên thấy rõ. Chẳng hạn: Đối với việc xây dựng điều lệnh, tác phong trong cơ quan, các chiến sĩ đội vệ binh không chỉ mẫu mực, nghiêm túc trong thực hiện mà còn tích cực tuyên truyền để mọi người cùng duy trì nghiêm kỷ cương điều lệnh. Nếu nhìn thấy sai sót, các chiến sĩ mạnh dạn thẳng thắn nhắc nhở, dù đó là cán bộ đã có thâm niên công tác”.

 

Ngoài phần việc của cá nhân đảm trách, cán bộ chiến sĩ văn phòng còn tích cực tham gia trồng rau, chăn nuôi quanh bếp quanh vườn, trồng cây xanh tạo cảnh quan trong cơ quan. Thiếu tá Phạm Ngọc Sấn, nhân viên quản lý phấn khởi cho hay: Ngay sau khi văn phòng thành lập, cùng với việc xây dựng kỷ cương và chấn chỉnh nhiều mặt công tác, đơn vị đã có kế hoạch làm chuồng trại, chăn nuôi ngay. Tận dụng nguồn thức ăn dư thừa hằng ngày, chỉ qua một năm chăn nuôi, đơn vị đã xuất chuồng được bốn con heo, hiện vẫn còn bốn con đang độ lớn. Đáng nói là vẫn những điều kiện ấy, nguồn nhân lực ấy, nhiều năm trước, vì thiếu tích cực nên chưa tổ chức thực hiện được.

 

Một trong những phần việc mà cán bộ chiến sĩ văn phòng tâm đắc đó là khắc phục được sự cố hư hỏng của các hệ thống điện, nước. Trung tá Nguyễn Thanh Hương, Phó Chánh văn phòng cho biết: Trước đây, hệ thống điện, nước trong cơ quan thường bị hỏng hóc, rò rỉ, vừa không đảm bảo cho việc sử dụng, vừa gây lãng phí thất thoát. Sau khi anh em ra sức tìm nguyên nhân và khắc phục, sửa chữa, đến lúc này, mọi trục trặc đã được giải quyết dứt điểm. Đã thấy rõ nét “cái lợi” về kinh tế thu được cho cơ quan. Chẳng hạn, nếu ngày trước, lượng nước mà đồng hồ hiển thị đã sử dụng là 1.200 đến 1.500 m3 mỗi tháng thì bây giờ chỉ còn từ 500 đến 600 m3 , tức chỉ còn khoảng một nửa. Tiền tiết kiệm từ việc sử dụng có hiệu quả lượng nước đã đem lợi cho cơ quan mỗi tháng hơn hai triệu đồng.

 

LỰC ĐẨY Ở ĐẦU TÀU

 

Những câu chuyện, những lời tâm sự của cán bộ chiến sĩ ở Văn phòng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh khiến tôi thêm thấm thía và nhận ra: thành công nào cũng khởi nguồn từ sự kiên trì bền bỉ và lòng quyết tâm của người đầu tàu.      

      

Khi về tiếp nhận nhiệm vụ mới, với chức năng là người trực tiếp quản lý, nắm bắt mọi hoạt động trong toàn cơ quan, thượng tá Phạm Huy Dực, Chánh văn phòng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh đã có không ít những ngày đêm “vắt óc” trăn trở. Anh tâm sự: Có rất nhiều việc phải suy nghĩ, tính toán, từ việc nhỏ cho đến những việc lớn. “Chỉ riêng nói về điện nước sử dụng của cơ quan, tôi và đồng chí Nguyễn Thanh Hương, Phó Chánh văn phòng đã phải nhiều lần cùng nhau ngẫm nghĩ, suy tính. Từ việc nhẩm tính lượng nước sử dụng cho mỗi cá nhân, nhân lên định mức trung bình mỗi ngày toàn cơ quan, sau đó là một tháng sử dụng, chúng tôi nhận thấy thất thoát quá nhiều nước. Vậy là, đơn vị hình thành ngay kế hoạch tìm kiếm chỗ rò rỉ trong toàn cơ quan. Xác định 11, 12 giờ đêm là thời điểm lượng nước máy được đẩy về mạnh nhất, dễ phát hiện chỗ bục, rò rỉ, chỉ huy đã cùng với cán bộ chiến sĩ túc trực. Rất nhiều đêm, anh em đi dò từ đầu nguồn đến từng đường ống, từ vị trí các van, vòi để tìm nơi hỏng hóc của hệ thống nước. Sau một tuần nỗ lực, cuối cùng đã phát hiện và khắc phục được trên 20 điểm rò rỉ và hệ thống nước được duy trì thông suốt”. Từ những việc làm được, thời gian qua cán bộ chiến sĩ Văn phòng luôn được Bộ Chỉ huy đánh giá cao việc thực hiện chức trách nhiệm vụ. Điều đó càng tạo thêm niềm phấn khởi, tự tin và kích thích tinh thần tích cực hăng hái, vượt khó của anh em khi gặp bất kỳ khó khăn nào.

 

NGỌC VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek