Thứ Tư, 02/10/2024 05:36 SA
Những bước tiến vững chắc của Công đoàn cơ sở Cục Thuế Phú Yên
Thứ Năm, 06/05/2010 15:00 CH

Những năm gần đây, trong bối cảnh vừa triển khai thực hiện Chiến lược cải cách thuế, vừa thực hiện nhiệm vụ chính  trị thu ngân sách hàng năm, ngành Thuế tỉnh Phú Yên luôn thực hiện thắng lợi dự toán thu ngân sách hàng năm. Đến năm 2009, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã vượt con số 1.000 tỉ đồng.

 

Để có những thành tích trên, bên cạnh việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ khai thác có hiệu quả các nguồn thu của toàn ngành, thì vai trò của Công đoàn cơ sở trong các công tác tham gia quản lý bộ máy của ngành, tham gia xây dựng Đảng ở cơ quan và giáo dục, vận động đoàn viên, chăm lo đời sống của cán bộ trong ngành để họ gắn bó với ngành, yên tâm công tác thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao là hết sức cần thiết.

 

Xác định được yêu cầu này, hàng năm ngay từ đầu năm Công đoàn cơ sở Văn phòng Cục Thuế Phú Yên phát động phong trào thi đua cho các tổ công đoàn, đề nghị các tổ công đoàn và đoàn viên đăng ký các danh hiệu thi đua, các đề tài đăng ký được xem xét cụ thể về tính thực tiễn và hiệu quả để hỗ trợ cho nhiệm vụ công tác của ngành. Công đoàn đã ký giao ước thi đua với chính quyền cơ quan, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác. Suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công đoàn cơ sở Cục Thuế thường xuyên vận động đoàn viên cố gắng thực hiện nhiệm vụ được giao và thực hiện tốt các chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công đoàn đã thực hiện có hiệu quả việc xây dựng thang điểm thi đua cho đoàn viên từng tháng và căn cứ kết quả thi đua này để tham mưu cho lãnh đạo xét thi đua định kỳ, nhờ vậy đã động viên được phong trào thi đua trong cơ quan.

 

Ngoài việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ thu ngân sách, những năm qua cán bộ đoàn viên của Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh cũng đã thực hiện một khối lượng lớn công việc để bảo đảm cho việc triển khai thực hiện có hiệu quả chiến lược cải cách thuế và hiện đại hóa ngành Thuế trên địa bàn tỉnh. Đáng ghi nhận là bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, Công đoàn đã thực hiện rất tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ đoàn viên. Công đoàn đã duy trì được việc lập quỹ tương thân tương trợ (từ năm 1996), cho đoàn viên vay không lấy lãi để giải quyết khó khăn hoặc mua sắm phương tiện đi lại. Số lũy kế của quỹ đến nay đã được trên 150 triệu đồng và đã cho hàng trăm lượt đoàn viên vay từ quỹ này. Đây là mô hình tương thân tương trợ được Công đoàn cấp trên đánh giá cao. Nhìn chung, công tác chăm lo đời sống của Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã làm cho mọi đoàn viên thêm gắn bó với ngành, với Công đoàn, yên tâm công tác, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Về hoạt động văn hóa, thể thao, Công đoàn Cục Thuế Phú Yên đã tham gia sôi động các phong trào văn hóa, thể thao do Công đoàn cấp trên và ngành Thuế tổ chức  và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Công đoàn cơ sở Cục Thuế Phú Yên cũng thực hiện khá tốt các công tác xã hội. Đặc biệt trong năm 2009, Công đoàn đã vận động xây một ngôi trường tình nghĩa ở huyện Tuy An trị giá gần 300 triệu đồng.    

 

Với những thành tích hoạt động trên, Công đoàn cơ sở Cục Thuế Phú Yên luôn giữ vững được danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh, năm 2009 được Công đoàn viên chức tỉnh Phú Yên tặng giấy khen là đơn vị xuất sắc.

 

Vừa qua, Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ IX, đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2010- 2012. Theo đó, trong thời gian đến Công đoàn chú trọng đến công tác tổ chức các phong trào thi đua và tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các mục tiêu thi đua, để bảo đảm chất lượng các phong trào thi đua trong cán bộ - viên chức của ngành. Đại hội cũng đã bàn các biện pháp thực hiện tốt việc chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, để mọi đoàn viên ngày càng gắn bó với ngành, yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách hàng năm của tỉnh.

 

VĂN LIN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek