Thứ Tư, 02/10/2024 07:30 SA
Vì một ngôi trường bình yên
Thứ Tư, 05/05/2010 13:00 CH

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, trong những năm qua, Trường Đại học Phú Yên luôn chú trọng làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự học đường, trở thành một điểm sáng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của tỉnh Phú Yên. 

 

trao-thuong100505.jpg

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Trường Đại học Phú Yên” - Ảnh: H.SIÊM

 

Trong 5 năm liền (2005 - 2009), Trường Đại học Phú Yên được công nhận là đơn vị an toàn về an ninh trật tự, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen. Riêng năm 2009, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc về thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Với hai cơ sở đặt tại phường 7 và phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, trung bình mỗi năm, Trường Đại học Phú Yên đào tạo gần 4.000 học sinh, sinh viên. Số lượng học sinh, sinh viên đông, trong khi trường lại đặt trên những địa bàn tương đối phức tạp về an ninh trật tự làm cho công tác quản lý dạy và học, công tác giữ gìn an ninh trật tự trong và ngoài nhà trường gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, trong thời gian qua, tập thể cán bộ giáo viên, sinh viên Trường Đại học Phú Yên đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự học đường. Tiến sĩ Phạm Văn Cường, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Phú Yên cho biết: Trong những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Đại học Phú Yên luôn quan tâm đến công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tạo dựng môi trường học tập lành mạnh. Để làm được điều đó, trước hết, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu đặc biệt chú trọng. Vào đầu mỗi năm học và thông qua các đợt học tập chính trị, sinh hoạt ngoại khóa, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến đội ngũ cán bộ công nhân viên và học sinh, sinh viên các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tổ chức cho học sinh, sinh viên học tập nội quy, quy chế của nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc thi, các buổi sinh hoạt ngoại khóa tìm hiểu các chuyên đề về an ninh trật tự trường học, pháp luật về an toàn giao thông, pháp luật về phòng chống ma túy, mại dâm... Những hoạt động này đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo học sinh, sinh viên, tạo ra một sân chơi lành mạnh để sinh viên, học sinh nhà trường nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, xa lánh những thói hư tật xấu, say mê học tập, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.

 

Để đảm bảo tốt an ninh trật tự học đường, Trường Đại học Phú Yên cũng chú trọng xây dựng, củng cố lực lượng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự. Ngoài Đội thanh niên xung kích an ninh, thanh niên tự quản, nhà trường còn thành lập thêm Đội tự vệ. Các lực lượng này thường xuyên được huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ do Công an tỉnh, Thành đội Tuy Hòa tổ chức, nhờ đó, năng lực nghiệp vụ không ngừng được nâng lên. Trong thời gian qua, đội ngũ này đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở; thường xuyên kiểm tra nề nếp học tập, ý thức chấp hành nội quy, quy chế của học sinh - sinh viên; luân phiên trực bảo vệ trường và khu ký túc xá 24/24 giờ để kịp thời xử lý các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra. Một nét mới trong công tác đảm bảo an ninh học đường là nhà trường đã xây dựng hộp thư an ninh để tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của cán bộ, công nhân viên và học sinh, sinh viên. Ngoài ra, từ đầu tháng 1/2010, trường còn thuê vệ sĩ để bảo vệ an ninh ở các khu ký túc xá.

 

Ngoài việc tập trung củng cố đội ngũ làm công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, Trường Đại học Phú Yên còn phối hợp với Công an phường 7, Công an phường Phú Đông triển khai thực hiện mô hình liên kết bảo vệ an ninh trật tự trường - phường. Với quy chế phối hợp này, hai bên thường xuyên hỗ trợ và trao đổi thông tin hai chiều, tạo điều kiện để sinh viên phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, nhờ đó đã ngăn chặn kịp thời, không để nảy sinh tội phạm trong học sinh, sinh viên. Đồng thời, Trường Đại học Phú Yên cũng thường xuyên phối hợp với Công an phường 7, phường Phú Đông quản lý số học sinh, sinh viên ngoại trú, kịp thời nhắc nhở, xử lý những trường hợp học sinh, sinh viên có biểu hiện không tốt.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek