Thứ Tư, 02/10/2024 07:38 SA
Một cảnh sát khu vực được dân tin yêu
Thứ Tư, 05/05/2010 09:00 SA

Năm 2006, tốt nghiệp Trường Trung học Cảnh sát nhân dân 2 chuyên ngành Cảnh sát quản lý hành chính, trung úy Cao Minh Thứ được phân công về làm cảnh sát khu vực Công an phường Phú Lâm.

 

CA100505.jpg

Trung úy Cao Minh Thứ trò chuyện thân tình cùng bà con khu phố - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Trước đây, tình hình an ninh trật tự ở khu phố 2, phường Phú Lâm diễn ra khá phức tạp. Một số nhóm thanh thiếu niên do thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình thường tụ tập chơi bời lêu lổng, trộm cắp vặt, uống rượu say gây gổ đánh nhau, làm mất an ninh trật tự địa phương. Một số nhóm trộm cắp vặt do K.N.T, P.V.T, Đ.Q.H cầm đầu đã gây ra cho người dân nơi đây bao bức xúc. Với trách nhiệm của một cảnh sát khu vực, trung úy Cao Minh Thứ luôn có mặt trong các buổi họp khu phố, phối hợp cùng khu phố trưởng tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các tiêu chí trong xây dựng gia đình an toàn về an ninh trật tự, gia đình văn hóa. Để được dân tin, dân mến, trung úy Cao Minh Thứ thường xuyên gần gũi, gắn bó với quần chúng, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con; giải quyết các vụ việc mâu thuẫn, xích mích xảy ra ở cơ sở.

 

Ông Lê Trúc Ánh, một người dân ở khu phố 2 bày tỏ: “Trung úy Cao Minh Thứ luôn gần gũi, sâu sát, tận tình giúp đỡ nhân dân, tận tụy trong công việc nên được bà con khu phố 2 quý mến. Có vụ việc gì xảy ra, bà con đều kịp thời báo cho cảnh sát khu vực để giải quyết, nhờ đó trong ba năm qua tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn ổn định”.

 

Để kịp thời giúp đỡ thanh thiếu niên hư hỏng trở thành người tốt, trung úy Cao Minh Thứ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lập danh sách, đưa số em này vào diện quản lý giáo dục tại địa phương. Mặt khác anh đã cùng các ban ngành, đoàn thể đến từng nhà các em có biểu hiện vi phạm pháp luật để tìm hiểu cuộc sống gia đình, biết được nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm của từng em để có biện pháp giáo dục thích hợp. Bằng những biện pháp tích cực đó, nhiều em vi phạm nay tiến bộ thật sự. Điển hình như em P.V.T (sinh năm 1993) nay đã chăm lo làm ăn, phụ giúp gia đình; em K.N.T nay đã làm cho một công ty  xây dựng…

 

Trong công tác đấu tranh chống tội phạm, trung úy Cao Minh Thứ rất kiên quyết, dũng cảm. Điển hình vào tháng 6/2009, trong lúc đi tuần tra kiểm soát ban đêm trên địa bàn, anh cùng các thành viên ban bảo vệ dân phố phát hiện hai đối tượng trộm cắp vịt. Khi bị phát hiện, hai đối tượng phóng xe máy qua cầu Đà Rằng, vừa chạy, bọn chúng vừa ném những con vịt vào trung úy Cao Minh Thứ và anh em trong tổ tuần tra nhằm ngăn cản sự truy đuổi. Nhưng với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng, các anh đã bắt được đối tượng phạm tội đưa về công an phường giải quyết.

 

Với những nỗ lực trong công tác, 2 năm liền 2008, 2009, trung úy Cao Minh Thứ đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua”, là đại biểu tham dự cuộc gặp mặt, giao lưu những điển hình tiên tiến trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Thành ủy Tuy Hòa tổ chức.    

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek