Thứ Tư, 02/10/2024 09:26 SA
Chủ tịch Hội năng động tuổi 23
Thứ Ba, 04/05/2010 09:00 SA

“Năng động, nhiệt tình, dễ gần, dễ mến và giàu lòng yêu thương con người” - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Bình (TX Sông Cầu) Trần Thanh Phong, nhận xét như vậy khi nói về Lê Hiền Hưng, 23 tuổi, hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Bình... 

 

anhLHH100504.jpg

Lê Hiền Hưng với công việc thường ngày. - Ảnh: K.LIÊN

 

Sinh ra và lớn lên ở vùng biển đầy nắng cát và gió biển, nơi có nhiều gia đình đang sống trong nghèo khó…, ngay từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, Lê Hiền Hưng đã năng động tham gia các hoạt động của trường và được bầu vào Ban Thường vụ Đoàn trường THPT Phan Chu Trinh. Đồng thời,  Hưng cũng tham gia công tác Hội Chữ thập đỏ của trường, với các phong trào quyên góp sách vở, quần áo tặng bạn nghèo.

 

Năm 2006, Lê Hiền Hưng được tín nhiệm bầu vào chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Bình. Bằng sự cần mẫn, chịu thương chịu khó và hết lòng vì người nghèo, anh luôn bám sát cuộc sống nhân dân để kịp thời nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn. Hàng ngàn cân gạo được anh và các cộng sự đứng ra vận động từ các nhà máy xay xát để chuyển đến những người già neo đơn không nơi nương tựa, các gia đình khó khăn; tổ chức hớt tóc miễn phí cho các em học sinh và khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Bên cạnh đó anh thường xuyên động viên các đoàn viên thanh niên trong xã tham gia hoạt động công ích tạo nguồn kinh phí để mua sắm các trang thiết bị cần thiết để hội hoạt động hiệu quả hơn. Công tác hiến máu nhân đạo luôn được anh xem là mũi nhọn để cứu giúp người bị nạn. Ngoài những đợt hiến máu tình nguyện, anh cùng các anh em còn hiến máu đột xuất trong đêm để cứu người bị tai nạn cấp. Ví dụ như trường hợp của chị Lê Thị Lời (thôn Thọ Lộc) thoát chết nhờ máu của các tình nguyện viên, bộc bạch: “Nếu không có các anh em trong Hội cho máu, chắc giờ này tui không còn sống nữa”. Hay chị Lê Thị Lệ bị mắc bệnh tâm thần phân liệt, bỏ con gái mới sinh 20 ngày tuổi, anh đã quyên góp tiền để điều trị cho chị Lệ thời gian dài. Anh Lê Minh Xuân liệt hai chân do bại não phải ngồi xe lăn, chị Nguyễn Thị Phước (vợ anh Xuân) bị mắc bệnh gan mãn tính vẫn phải làm thuê, làm mướn để có tiền nuôi 2 con nhỏ. Chia sẻ với gia đình, anh Hưng đã lên danh sách tặng gạo hàng tháng, quyên góp quần áo, sách vở để hai con chị Phước có điều kiện đến trường học tập.    

    

Với tinh thần ”tương thân tương ái”, ”lá lành đùm lá rách” anh và hội đã vận động bà con trong xã chia sẻ khó khăn với người nghèo 1.250 kg gạo, vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tặng 800 suất quà (200.000 đồng/suất) cho bà con sau bão lũ, tặng 250 suất quà cho các cháu khuyết tật tại Nhà cứu trợ trẻ em xã Xuân Lộc, tổ chức các đợt cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho trên 700 lượt người, vận động xây dựng mới 8 ngôi nhà tình thương cho người nghèo có nơi ở ổn định, đồng thời hướng dẫn thủ tục giấy tờ cho các trẻ khuyết tật vào sinh hoạt tại Nhà cứu trợ trẻ khuyết tật Xuân Lộc để được chăm sóc tốt. Bên cạnh đó, anh cùng các đoàn thể tích cực tham gia với ban công an xã tuyên truyền an ninh trật tự, an toàn giao thông, động viên, khích lệ tinh thần các thanh niên trong xã lên đường nhập ngũ.

 

23 tuổi đời, 5 năm gắn bó với công tác Hội chữ thập đỏ, Lê Hiền Hưng đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng, giấy khen của TX Sông Cầu và các ngành trong tỉnh. Anh tâm sự: Là thanh niên, lại tham gia công tác Chữ thập đỏ, tôi thấy những việc mình và tập thể làm được trong thời gian qua là bình thường. Chỉ mong sao, cuộc sống bớt đi những cảnh đời bất hạnh là vui rồi…

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek