Thứ Sáu, 04/10/2024 18:22 CH
Những nữ công an “hai giỏi”
Thứ Tư, 03/03/2010 09:00 SA

Từ tháng 10/2008, đại úy Bùi Thị Việt Hòa được điều động, bổ nhiệm làm Phó trưởng Công an phường 2 (TP Tuy Hòa), kiêm cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn khu phố 6.

 

pn.gif

Phụ nữ Công an TP Tuy Hòa tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng – Ảnh: C.T.V

 

Đây là khu dân cư mới thành lập, giáp ranh với phường 5, phường 8, thường xảy ra các vụ trộm cắp vặt. Riêng khu vực giáp ranh công viên Nguyễn Huệ, thanh thiến niên thường tụ tập chơi khuya, tổ chức ăn nhậu gây mất an ninh trật tự. Đại úy Bùi Thị Việt Hòa đã tham mưu cho cấp ủy chi bộ, lãnh đạo khu phố xây dựng các kế hoạch, phương án bảo vệ an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm. Hàng ngày, đại úy Hòa thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra ở cơ sở; phối hợp với các lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra kiểm soát ban đêm, kết hợp với công tác kiểm tra lưu trú, giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Là phụ nữ, đôi khi đại úy Hòa cũng gặp một số khó khăn trong công việc. Chẳng hạn, khi tuần tra kiểm soát ban đêm, gặp các nhóm thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu đã quá nửa đêm, gây mất an ninh trật tự, đại úy Hòa đến nhắc nhở thì một số tỏ vẻ coi thường hoặc không đồng tình. Trong những trường hợp đó, đại úy Hòa vừa mềm mỏng, vừa kiên quyết để xử lý vụ việc. Dù vậy, công việc này cũng mang lại cho đại úy Hòa nhiều niềm vui khi được nhân dân tin yêu, giúp đỡ.

 

Công việc của trung úy Nguyễn Ngọc Yến Nhi, cán bộ xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông, lại có những vất vả khác. Yến Nhi cho biết, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, Công an TP Tuy Hòa đã rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân. Hàng ngày, ít nhất có 30 hồ sơ vi phạm hành chính về an toàn giao thông phải giải quyết, trong khi bộ phận của trung úy Nhi chỉ có hai người. Hồ sơ ngày càng nhiều, thời gian lại rút ngắn, do đó áp lực công việc tăng lên. Để trau dồi nghiệp vụ, Yến Nhi vừa làm vừa theo học lớp đại học Cảnh sát nên thường xuyên phải làm thêm ban đêm mới giải quyết kịp thời công việc cho người dân. Vất vả là vậy nhưng Yến Nhi cho rằng đó không phải là vấn đề lớn mà cái chính phải tiếp những vị khách khó tính. “Do những người đến đây đều là những người vi phạm, phải chịu nộp phạt nên họ có thái độ không vui. Một số người còn có thái độ và lời nói khiếm nhã. Những lúc như vậy, lòng tôi cảm thấy không vui, nhưng cũng phải nhẹ nhàng giải thích cho họ hiểu”-Yến Nhi tâm sự.

 

Đại úy Đỗ Thị Hoài Thương, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an TP Tuy Hòa, cho biết: Hội hiện có 22 hội viên đang công tác ở công an các phường và các đội nghiệp vụ. Mỗi công việc có đặc thù riêng, tính chất khác nhau, song công việc nào cũng khó khăn, phức tạp. Có người chồng công tác xa, các con còn nhỏ, kinh tế gia đình khó khăn nhưng nhờ biết sắp xếp giữa việc cơ quan, gia đình một cách khoa học, luôn thể hiện tính năng động, sáng tạo nên vừa hoàn thành tốt công tác xã hội, vừa đảm đang công việc gia đình, “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, giáo dục các con không vi phạm pháp luật... Trong những năm qua, phụ nữ Công an TP Tuy Hòa đã góp phần cùng đồng đội giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tham gia đấu tranh phòng chống có hiệu quả với các loại tội phạm; tiếp nhận giải quyết hơn 1.000 trường hợp đăng ký, cấp biển số xe; củng cố hồ sơ xử lý hành chính gần 5.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong hoạt động phong trào, phụ nữ Công an TP Tuy Hòa đã góp phần tích cực cùng đồng đội đoạt giải nhất toàn đoàn hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2009, trong đó một chị đoạt giải diễn viên xuất sắc nhất hội diễn. Tham gia Giải bắn súng ngắn quân dụng Công an tỉnh Phú Yên năm 2009, đơn vị đoạt một giải nhất cá nhân, giải nhất đồng đội nữ…

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek