Thứ Sáu, 04/10/2024 18:32 CH
Hội Phụ nữ xã Sơn Hà (Sơn Hòa):
Nhiều điểm sáng cần nhân rộng
Thứ Ba, 02/03/2010 18:00 CH

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Hà (huyện Sơn Hòa) là một trong những lá cờ đầu trong tuyên truyền, vận động nhân dân nói chung, chị em phụ nữ nói riêng nâng cao nhận thức, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình.

 

PNSHanh.jpg

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Hà Cao Thị Hà (giữa) trao đổi công tác với hội viên phụ nữ thôn Ngân Điền - Ảnh: P.NAM

 

Toàn xã Sơn Hà có 2.232 hộ, hơn 8.500 người, trong đó hơn 1.300 phụ nữ tuổi từ 18 – 55; trên 74,5% phụ nữ là hội viên, sinh hoạt ở các chi hội. Qua 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và phong trào “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Hà đã làm tốt công tác vận động hội viên phụ nữ thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và sáu nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Chị Cao Thị Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Hà cho biết: “Để vận động chị em  tham gia vào các hoạt động xã hội, đặc biệt là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng hạnh phúc gia đình, bản thân người đứng đầu hội, chi hội phải thật sự gương mẫu, tận tụy với công việc, đi đầu trong các hoạt động, sáng kiến, phải miệng nói tay làm để các chị em khác nhìn vào noi theo”.

 

Nổi lên trong các hoạt động công tác của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Sơn Hà, phải kể đến mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”, “Tổ nhóm tiết kiệm” với phương châm sẻ chia giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn.  Ngay từ buổi đầu phát động, các mô hình trên đã thu hút đông đảo phụ nữ tham gia. Chị Cao Thị Hà cho biết thêm, đến cuối năm 2009, các mô hình của hội có hàng trăm người tham gia, đóng góp trên 500kg gạo và trên 30 triệu đồng,  giải quyết khó khăn đột xuất cho khoảng 100 chị em. Sau khi được hỗ trợ gạo và vay vốn, nhiều phụ nữ đã giải quyết được khó khăn trước mắt, tạo điều kiện tăng gia sản xuất ổn định cuộc sống. Chẳng hạn, chị Nguyễn Thị Loan là hộ nghèo ở thôn Ngân Điền, nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Hội Phụ nữ xã để phát triển trồng trọt mà cuộc sống của gia đình chị dần ổn định. Hay chị Nguyễn Thị Đào cũng ở thôn Ngân Điền, bị bệnh hiểm nghèo, được hội cho vay 2,5 triệu đồng để chữa bệnh, sức khỏe dần phục hồi, tích cực làm ăn và trả gần hết số tiền vay.

 

Bên cạnh đó, hội còn chủ động đứng ra tín chấp để chị em nghèo vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư trồng mía, chăn nuôi bò. Điển hình như chị Thái Thị Lê Lê ở thôn Ngân Điền được hội tín chấp với ngân hàng vay 5 triệu đồng nuôi hai con bò và trồng 6 sào mía. Qua tích lũy nay đã đủ tiền mua vật liệu xây dựng ngôi nhà khang trang,  còn tiền công thợ xây nhà thì hội trích quỹ “Heo đất tiết kiệm” cho mượn.

 

Đáng ghi nhận là các chi, tổ hội phụ nữ ở xã Sơn Hà còn phối hợp với công an, các ngành, đoàn thể trong xã tham gia tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, giáo dục nhân dân góp phần giữ vững an ninh chính trị và an toàn giao thông địa bàn. Chị Trần Thị Nhung, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Ngân Điền cho biết: Trong những ngày tết, chi hội phân công một tổ phụ nữ cùng với lực lượng công an xã tuần tra hai lần/ngày nhắc nhở các gia đình không để người thân tham gia vào các hoạt động không lành mạnh, gây mất an ninh trật tự thôn xóm, dẫn đến vi phạm pháp luật.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek