Thứ Sáu, 04/10/2024 18:33 CH
“Chuyện nhỏ” ở Krông Pa
Thứ Ba, 02/03/2010 14:29 CH

Sau khi thông báo khái quát các mặt kinh tế - xã hội của địa phương trong những ngày đầu năm mới, Phó Chủ tịch xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa) Touneh Hàn Lâm vui vẻ  cho biết: “Nói để mấy anh mừng là trong mấy ngày Tết Canh Dần và cho đến hôm nay, ở xã tôi không xảy ra  vụ va quệt giao thông nào hết. Đây là một tiến bộ rất đáng mừng đó!”.

 

mot-goc-Krong-Pa.gif

Một góc Krông Pa hôm nay - Ảnh: N.CHUNG

 

Theo lời Phó Chủ tịch xã, Tết năm ngoái, ở Krông Pa có mấy vụ va quệt giao thông, còn tình trạng thanh niên uống rượu say đi lờ vờ ngoài đường cũng còn. Ông phân tích: “Nói thiệt, vui xuân, nhiều người khó tránh khỏi quá chén. Nhưng năm nay, qua theo dõi báo cáo  của cán bộ xã, thôn, buôn và các hội đoàn thể, giao thông trên các nẻo đường trong xã Krông Pa đều đảm bảo an toàn, không xảy ra phóng nhanh vượt ẩu rồi va chạm. Tình trạng người say xỉn nằm đường nằm sá cũng không có!”.

 

Là một xã miền núi, giáp ranh tỉnh Gia Lai với nhiều cư dân là đồng bào dân tộc thiểu số, vì sao Krông Pa “kéo giảm” được rất rõ rệt các vụ va quệt giao thông, nhất là trong những ngày cán bộ, nhân dân đi chơi xuân, vui tết? Khi nghe khách thắc mắc, Phó Chủ tịch xã Touneh Hàn Lâm giải thích: “Đó là nhờ học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cụ thể, trước tết, Đảng ủy và UBND xã họp, nhắc nhở cán bộ, đảng viên phải thực hiện treo cờ Tổ quốc đúng ngày. Trong và sau tết, cá nhân và người thân gia đình không được chạy xe ẩu, uống rượu nhiều, không  gây rối mất trật tự buôn làng, thôn xóm. Đảng ủy còn nhấn mạnh với cán bộ: Có thực hiện  được như vậy mới là học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Khi  nói chuyện, tuyên truyền thì bà con, đồng bào mới nghe, mới tin theo... Có lẽ nhờ đó mà an toàn giao thông rồi một số chuyện khác nữa của xã năm nay được  đảm bảo”.

 

Về buôn Lé B, hỏi chuyện vui chơi tết vừa qua,  Ma Teo, một người dân, đồng tình: “Đúng là tết nay mấy đứa thanh niên chở bạn chạy xe đàng hoàng hơn, không phóng ào ào như năm trước. Còn chuyện treo cờ Tổ quốc thì nhà nào cũng làm tốt. Già làng với cán bộ cũng hay nhắc nhở và còn làm trước nữa”.

 

Ở xã Krông Pa tết vừa qua không xảy ra vụ va quệt giao thông nào! Chuyện mới nghe có vẻ “không nhằm nhò chi”  nhưng  có ý nghĩa lớn. Nói là lớn bởi vì, nếu mọi cán bộ, đảng viên luôn đầu tàu, tiên phong trong công tác, sinh hoạt thì sẽ luôn luôn tác động tốt đến người dân. Từ đó, sẽ triển khai thực hiện thành công nhiều việc từ  bé xíu cho đến đại sự với kết quả lớn hơn, tạo hiệu quả chính trị - kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng sâu rộng hơn, bền vững hơn. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nói cho cùng, chính là bắt đầu từ việc nhỏ như xã Krông Pa đã làm. Trong đó, tính gương mẫu, đi trước của cán bộ, đảng viên có ý nghĩa quyết định đến sự thành công của cuộc vận động. Nhưng tiếc thay, trong thực tế cuộc sống hiện nay, vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa nghĩ và làm được như yêu cầu mong muốn…

 

NĂM ĐỒNG DÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek