Thứ Bảy, 05/10/2024 06:18 SA
Lực lượng Công an Phú Yên:
Vì những ngày tết bình yên
Thứ Sáu, 19/02/2010 14:00 CH

Trong không khí vui xuân, mọi người, mọi nhà sum họp bên nhau, thì các lực lượng Công an Phú Yên ngày đêm giữ gìn tốt an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 

Hinh-2.jpg

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên tuần tra, giữ gìn trật tự an toàn giao thông trong dịp tết - Ảnh: H.THÀNH

 

Chiều 30 tết, chúng tôi có mặt tại phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (Công an Phú Yên). Trong không khí vui xuân, đón tết tràn ngập khắp nơi, thì đây là thời điểm các chiến sĩ cảnh sát cơ động phải thường trực chiến đấu 100% quân số sẵn sàng làm nhiệm vụ. Trung tá Lê Trung Lập, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, đơn vị đã tổ chức chu đáo cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết tại đơn vị theo tinh thần vui vẻ, đầm ấm, tiết kiệm nhưng cũng trong tư thế sẵn sàng chiến đấu”. Lực lượng cảnh sát cơ động đa phần trẻ tuổi, xa nhà nên không khí vui xuân, đón tết ở đơn vị rất náo nức, vui tươi. Các loại thực phẩm như thịt heo, rau xanh do các chiến sĩ tăng gia sản xuất càng làm cho không khí Tết đậm đà hương sắc.

 

Trong dịp Tết Canh Dần, lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh, Công an TX Sông Cầu thực hiện tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đêm 30 tết, các chiến sĩ cảnh sát cơ động phối hợp cùng với lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự, cảnh sát khu vực và các lực lượng khác giữ gìn tốt an ninh trật tự, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Quảng trường 1/4 và khu vực núi Nhạn, nơi diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật chào Xuân Canh Dần và chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và đón giao thừa. Giữa tiết trời se lạnh của thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhìn dòng người náo nức đi vui xuân, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên ai cũng vui vì đã mang lại sự bình yên cho mọi người. Trung sĩ Phạm Ngọc Tình, 23 tuổi là chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát cơ động thổ lộ: “Nhà tôi ở thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), đã 3 năm tôi đón tết tại đơn vị. Tuy không cùng gia đình quây quần bên mâm cơm tất niên, chờ đón phút giao thừa nhưng tôi luôn cảm thấy ấm áp và tự hào vì đã góp sức trẻ của mình mang lại một cái tết bình yên, hạnh phúc cho mọi người”. Nở nụ cười tươi, trung sĩ Nay Y Tri, chiến sĩ cảnh sát cơ động quê ở buôn Hai Riêng, thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) tâm sự: “Tết Canh Dần này, bà con buôn làng quê tôi ai cũng vui. Dù rất nhớ nhà, buôn làng nhưng vì nhiệm vụ nên cùng đồng đội đón tết tại đơn vị. Bà con buôn làng tôi rất tự hào vì có những đứa con của buôn làng cùng chung sức giữ cho mùa xuân bình yên”.

 

Cùng với lực lượng cảnh sát cơ động, lực lượng cảnh sát giao thông từ tỉnh đến cơ sở cũng thường trực 100% quân số để triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Với quyết tâm làm giảm tai nạn giao thông trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Dần, phòng Cảnh sát giao thông đã tăng cường sáu tổ tuần tra kiểm soát phối hợp với công an các  huyện, thị xã, nhất là ở những địa bàn có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, trên các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông để tuần tra kiểm soát, hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật giao thông. Các chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn ứng trực tại các chốt, điểm để hướng dẫn giao thông, kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm. Những ngày Tết Canh Dần mật độ giao thông gia tăng đột biến nhưng mỗi chiến sĩ cảnh sát giao thông đều nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Do đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Canh Dần có sự chuyển biến mạnh mẽ, tình trạng uống rượu, bia say và điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu đã giảm đáng kể. Theo số liệu thống kê từ ngày 29 tết đến ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, trên địa bàn Phú Yên chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường bộ, 1 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 3 người, bị thương 3 người, va chạm giao thông 11 trường hợp làm 21 người bị thương. Tuy nhiên tháng giêng là mùa của những lễ hội, số lượng người và xe tham gia giao thông trên đường sẽ gia tăng đột biến nên lực lượng cảnh sát giao thông vẫn tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường.

 

Bên cạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, phòng chống cháy nổ, giữ gìn tốt an ninh trật tự để người dân được hưởng một cái tết đầm ấm, bình yên cũng đặt ra cho các chiến sĩ cảnh sát hình sự, cảnh sát 113, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng bảo vệ an ninh nội bộ, văn hóa tư tưởng... hết sức nặng nề. Vào những ngày cao điểm, nhất là vào đêm giao thừa, lực lượng Công an Phú Yên từ tỉnh đến cơ sở triển khai các phương án đảm bảo tốt an ninh, trật tự an toàn giao thông, tổ chức lực lượng làm tốt công tác nắm tình hình, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn chương trình biểu diễn nghệ thuật chào Xuân Canh Dần và chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; đêm bắn pháo hoa ở núi Nhạn vào đêm 30 tết. Thành phố Tuy Hòa là trung tâm diễn ra các lễ hội văn hóa, hội hoa xuân, các chương trình biểu diễn nghệ thuật  nên công an thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình, tấn công trấn áp các loại tội phạm, quyết tâm không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, ùn tắc giao thông và đua xe trái phép. Thượng tá Lê Đức Hoàn, Phó trưởng Công an TP Tuy Hòa cho biết: Ngay trong đêm 30 tết, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng công an thành phố ứng trực 100% quân số, phối hợp với công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, giữ gìn an ninh trật tự, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

 

Là lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh, cán bộ, chiến sĩ trong đội cảnh sát 113 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng thường  trực chiến đấu 24/24 giờ để kịp thời giải quyết tốt các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát 113 khẩn trương có mặt để kịp thời giải quyết, mang lại niềm tin cho quần chúng nhân dân. Từ ngày 30 tết đến ngày mùng 4 Tết Nguyên đán, lực lượng cảnh sát 113 đã tiếp nhận 21 tin do người dân báo đến, kịp thời phối hợp với công an cơ sở giải quyết các vụ việc xảy ra.

 

KIM PHƯỢNG - HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ăn tết trong rừng
Thứ Sáu, 19/02/2010 15:29 CH
Điểm tựa lòng dân
Thứ Sáu, 19/02/2010 11:00 SA
Sẵn sàng cho ngày tòng quân
Thứ Sáu, 19/02/2010 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek