Thứ Bảy, 05/10/2024 06:26 SA
Sẵn sàng cho ngày tòng quân
Thứ Sáu, 19/02/2010 07:40 SA

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Dần, các địa phương ở Phú Yên có chỉ tiêu giao quân đợt 1/2010 đã tất bật chuẩn bị cho ngày hội tòng quân.

 

Không khí của ngày hội tòng quân 2010 đã bắt đầu lan tỏa từ nhiều ngày qua khi các đơn vị nhận quân đã trực tiếp về tại các địa phương có chỉ tiêu giao quân tiến hành công tác “ba gặp, bốn biết”, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của thanh niên trúng tuyển và trao đổi với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể… Trong những ngày tết cổ truyền nhiều đoàn công tác của các ban, ngành đoàn thể tổ chức đi thăm, tặng quà, động viên các gia đình có thanh niên nhập ngũ. Sôi nổi nhất có lẽ là ở TP Tuy Hòa, nơi có chỉ tiêu giao quân cao nhất trong đợt 1. Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP Tuy Hòa cho biết, để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, bảo đảm về số lượng, chất lượng, Cơ quan quân sự thành phố đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS triển khai các bước chuẩn bị theo đúng quy trình hướng dẫn của cấp trên; chỉ đạo Hội đồng NVQS các phường, xã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của từng gia đình thanh niên nhập ngũ. Ngoài việc củng cố Hội đồng NVQS các cấp, giao chỉ tiêu sớm cho các phường, xã, thường trực Hội đồng NVQS thành phố còn thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị ở các địa phương.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Lý, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường 7, TP Tuy Hòa cho biết quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 7 là phấn đấu giao quân đủ chỉ tiêu, đúng đối tượng, đảm bảo chất lượng, thành niên có lệnh tập trung đúng giờ và phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

 

Các địa phương khác có chỉ tiêu giao quân đợt này công tác chuẩn bị cũng đã tiến hành khẩn trương. Từng thành viên trong hội đồng  nghĩa vụ quân sự được phân công phụ trách từng địa bàn, kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Trong đó, một trong những phần việc rất quan trọng là động viên thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, không đi làm ăn xa, yên tâm tư tưởng sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đồng thời làm tốt công tác hậu phương quân đội, giải quyết dứt điểm những trường hợp chống khám, chống lệnh.

 

Ban Quân lực Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên cho biết, đến thời điểm này, các địa phương có chỉ tiêu giao quân đợt 1/2010 là TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Sơn Hòa và Tây Hòa đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị cho ngày giao quân và đầu tháng 3 tới. 100% thanh niên đủ sức khỏe và qua xét duyệt chính sách ở hai cấp  đã được nhận lệnh  và sẵn sàng nhập ngũ.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết này ở xóm Trường
Thứ Tư, 17/02/2010 11:00 SA
Đi chợ đầu năm
Thứ Ba, 16/02/2010 17:54 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek