Thứ Tư, 02/10/2024 17:27 CH
Chung tay giúp người nghèo đón Tết
Thứ Năm, 07/01/2010 14:30 CH

Nhiều hoạt động giúp người nghèo khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống để vui đón năm mới đang diễn ra khẩn trương ở các địa phương...

 

qua-pru.100107.jpg

Đại diện Công ty Prudential trao quà cho các gia đình ở huyện Tuy An  – Ảnh: K.CHI

 

Chúng tôi trở lại thăm gia đình anh chị Hồ Văn Tiến, Nguyễn Thị Mỹ Dung ở thôn Bình Hòa, xã An Dân, huyện Tuy An. Trong túp lều tạm, bàn thờ đứa con trai Nguyễn Đức Thành, học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú vẫn nghi ngút khói hương. Nét đượm buồn về những đau thương mất mát quá lớn vẫn còn, nhưng trong ánh mắt của anh chị đã ánh lên niềm tin tưởng, lạc quan được thắp lên từ sự cưu mang, đùm bọc của cộng đồng. Anh Tiến tâm sự: “Hai tháng qua có rất nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đến thăm hỏi động viên, giúp đỡ. Ngoài nguồn lương thực, thực phẩm, gia đình còn được nhận khoản tiền mặt 12 triệu đồng để tiến hành xây dựng lại nhà ngay trên nền đất cũ. Căn nhà được khởi công hơn 20 ngày qua với sự giúp đỡ của bà con xóm giềng, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Canh Dần”.

 

Nhận phần quà của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh trao tặng, ông Nguyễn Đức Hùng, ở xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) rất mừng. “Thế là năm mới này nhà tui có cái để chi phí sinh hoạt gia đình rồi” – ông Hùng thổ lộ. Cụ Trần Thị Nhén, ở thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) năm nay đã gần 80 tuổi, không giấu được xúc động trước sự quan tâm của các cấp, ngành, của các doanh nghiệp. Bà Nhén nói: “Mì gói, dầu ăn, vài ký gạo lúc bình thường thì thấy không sao. Còn khi hoạn nạn, cuộc sống khó khăn mà có được sự giúp đỡ như thế là rất quý”.  

 

Ông Trần Quốc Dân, Chủ tịch UBND xã An Dân, cho biết việc xây dựng nhà cho bà con vùng lũ, thể hiện sự cố gắng của đảng bộ và chính quyền địa phương. Khi nhận được nguồn tiền trợ giúp xây dựng lại nhà, xã đứng ra làm trung gian liên hệ với các đại lý hợp đồng mua vật liệu, thông qua phiếu nhận hàng các gia đình đến đại lý để nhận vật liệu về xây dựng nhà. Sau đó, xã tổ chức nghiệm thu, các gia đình ký nhận để xã chuyển trả tiền cho đại lý. Ông Phạm Hữu Nghĩa, đại diện Công ty Prudential tại Phú Yên - một trong những đơn vị có nhiều hoạt động chung tay giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh - chia sẻ: “Trong đợt bão lũ đầu tháng 11/2009, công ty đã hỗ trợ 800 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại ở huyện, thị xã trong tỉnh để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, nhanh chóng ổn định cuộc sống”.      

 

Chuẩn bị đón xuân mới, nhiều căn nhà tình thương được trao tặng cho người nghèo đang gặp khó khăn về nơi ở, đã đem lại niềm hạnh phúc lớn cho họ. Khi được Công ty TNHH Sản xuất trang trí Thái Thịnh (TX Sông Cầu) cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Sơn Hòa trao căn nhà tình thương trị giá gần 30 triệu đồng, chị Mo Thị Hạnh, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) xúc động nói: “Gia đình tôi xin cảm ơn các đoàn thể, các ngành, doanh nghiệp đã quan tâm. Tết này, cả nhà tôi được ở  trong ngôi nhà mới khang trang, không còn phải đi ở nhờ như trước”.

 

Chung tay giúp người nghèo đón một năm mới an vui là hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên người nghèo nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để xóa nghèo. Theo ông Vũ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên, với sự trợ giúp của Chính phủ và đồng bào cả nước, sự nỗ lực của chính quyền, các cấp, ngành, địa phương, Phú Yên tích cực khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề vừa qua. Riêng ngành đã phối hợp các địa phương tiếp nhận và hướng dẫn các đoàn cứu trợ đến trợ giúp đồng bào ở những vùng bị thiệt hại kịp thời, đúng đối tượng, tất cả vì một mùa xuân bình yên, trong đó, người nghèo là đối tượng được đặc biệt quan tâm.

 

KIM CHI –  TRÌNH VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek