Thứ Năm, 03/10/2024 01:24 SA
Chị Thủy làm công tác xã hội
Thứ Tư, 30/12/2009 11:00 SA

Khi nhắc đến chị Bùi Thị Thu Thủy, Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) chị em phụ nữ, cũng như cán bộ làm công tác dân số ở đây đều có chung một nhận xét: Chị Thủy là người tận tụy với công việc, có tấm lòng nhân hậu, cảm hóa, giúp đỡ nhiều thanh thiếu niên hư trở thành người tốt.

 

chi-thuy.091230.jpg

Chị Bùi Thị Thu Thủy (phải) cùng Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Xuân Sơn Nam bàn phương án cảm hóa, giáo dục đối tượng tại cơ sở - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Năm 2001, chị Bùi Thị Thu Thủy bắt đầu tham gia công tác xã hội ở địa phương. Là một cán bộ hội phụ nữ, chị không quản ngại khó khăn, vất vả thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với chị em trong thôn xóm để tìm hiểu hoàn cảnh, nắm bắt tâm tư, tình cảm, vận động mọi người chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình. Với trách nhiệm là thành viên trong thực hiện mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật tại cơ sở” của xã, chị thường xuyên gần gũi với gia đình những trường hợp có biểu hiện vi phạm để bàn biện pháp quản lý, giáo dục, giúp các em từ bỏ thói hư, tật xấu, chăm chỉ học hành. Như em P. ở thôn Tân Vinh, trước đây do gia đình buông lỏng, bị bạn bè xấu rủ rê có biểu hiện trộm cắp vặt. Biết chuyện, chị Thủy trực tiếp đến nhà gặp gỡ P. để khuyên giải, phân tích những điều hay, lẽ phải; đồng thời cùng với các hội đoàn thể đưa em vào diện quản lý giáo dục tại địa phương. Được sự quan tâm, giúp đỡ của chị Thủy và các chị trong hội phụ nữ xã, em P. có nhiều tiến bộ, hiện đang theo học ở một trường trung cấp chuyên nghiệp tại TP Tuy Hòa.

 

Qua hơn một năm thực hiện mô hình “Quản lý, giáo dục trẻ em và người chưa thành niên làm trái pháp luật” ở Xuân Sơn Nam, hội phụ nữ xã đã cảm hóa, giáo dục 15/16 em vi phạm tiến bộ, trong đó chị Thủy trực tiếp cảm hóa, giáo dục hai em.

 

Đối với những chị em có hoàn cảnh khó khăn hay những em có biểu hiện vi phạm pháp luật, chị Thủy đến với các em bằng tình cảm của người chị trong gia đình. Như em V. T. M ở thôn Tân Vinh, mẹ mất, bố bị tật nguyền. M. lớn lên thiếu sự chăm sóc của bố mẹ. Từ đó em có những hành vi chặt chuối, bẻ măng, trộm cắp vặt khi ai sơ hở. Để giúp đỡ em trở thành người tốt, chị Thủy thường xuyên đến nhà tâm tình, khuyên giải. Mới đầu cha của M. bênh con, không chịu hợp tác với chị để giáo dục con. Chị Thủy đã kiên trì, đi lại nhiều lần, phân tích cho cha M. thấy được lỗi lầm của con để uốn nắn sửa chữa. Chị còn bàn với hội phụ nữ xã tạo điều kiện cho gia đình em được vay vốn để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Cảm động trước việc làm và tình cảm của chị Thủy, giờ đây M. đã chăm chỉ lao động, trở thành một công dân tốt.

 

Vào mùa mưa lũ, xã Xuân Sơn Nam bị chia cắt bởi các con suối, nên đường đi lại giữa các thôn rất khó khăn.

 

Nhưng với trách nhiệm của mình, chị Thủy đã không quản ngại vất vả, đến từng nhà chị em để tuyên truyền về chính sách kế hoạch hóa gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan; động viên chị em vận động chồng, con và những người thân trong gia đình không tham gia vào các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia công tác phát hiện, tố giác tội phạm, giữ gìn tốt ANTT thôn xóm. Không chỉ làm tốt công tác xã hội, chị còn làm tròn trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người con dâu trong gia đình. Chị Thủy tâm sự: “Ông xã là cán bộ công an nên anh rất hiểu và thông cảm với công việc của tôi. Anh luôn tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

“Tấm lòng nhân hậu, tận tụy với công việc của chị Thủy đã làm cho nhiều chị em ở xã Xuân Sơn Nam cảm động, yêu mến. Chị đã được UBND, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Xuân khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và cảm hóa giáo dục người lầm lỗi trở thành người tốt”, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Xuân Sơn Nam Mai Thị Liễu nói.

 

HỒNG NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek