Thứ Sáu, 04/10/2024 04:35 SA
Hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy và HIV/AIDS trong trường học:
Góp phần đẩy lùi ma túy, HIV/AIDS
Thứ Hai, 30/11/2009 15:00 CH

Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên vừa tổ chức hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy và HIV/AIDS trong trường học năm 2009, với sự tham gia của 3 trường: THPT Nguyễn Huệ, THPT dân lập Duy Tân (TP Tuy Hòa) và THCS và THPT Xuân Phước (huyện Đồng Xuân). Sân chơi bổ ích này giúp các em học sinh “Nói không với ma túy” và nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS.

 

Thi-tuyen091130.jpg

Phần dự thi của học sinh Trường THPT dân lập Duy Tân - Ảnh: MINH CHÂU

 

Phần thi chào hỏi mở đầu hội thi đã tạo bầu không khí sôi động, vui tươi, hào hứng. Hầu hết các đơn vị đều xây dựng phần thi này trên nền nhạc, khéo léo đưa nội dung hội thi, đặc biệt là giới thiệu về đội mình, trường mình. Ở phần thi tài năng, mỗi trường trình bày một tiểu phẩm. Hầu hết các đội đều diễn xuất tốt, có cao trào, kịch tính, hình thức thể hiện phong phú và đã chuyển tải được nội dung cần tuyên truyền, mang những thông điệp của tuổi trẻ với phong trào phòng chống ma túy. Về phần thi kiến thức, cả ba thí sinh đều tự tin. Xen kẽ giữa các phần thi chính về tuyên truyền phòng chống ma túy là phần thi văn nghệ. Ông Dương Bình Luyện, Trưởng ban giám khảo hội thi, nhận xét: “Các đơn vị có sự chuẩn bị, tập luyện chu đáo thể hiện qua trang phục, đạo cụ, cổ động viên. Trường Nguyễn Huệ xây dựng chương trình có bố cục chặt chẽ, Trường Duy Tân trẻ trung sôi nổi, Trường THCS và THPT  Xuân Phước thể hiện đậm chất truyền thống. Ngoài những suy nghĩ về lối sống của thanh thiếu niên hiện nay, các em đã có nhiều sáng kiến, đề xuất tốt cho hoạt động ngăn chặn ma túy vào học đường”.

 

Từ nhiều năm qua, Phú Yên được biết đến là một trong những địa bàn “sạch” về ma túy, có số người nhiễm HIV/AIDS tương đối thấp so với các tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, tội phạm xã hội, tệ nạn ma túy và số người nhiễm HIV/AIDS có xu hướng gia tăng. Ông Trần Văn Chương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên cho biết: “Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức hội thi này nhằm nâng cao nhận thức của học sinh các trường phổ thông đối với tệ nạn ma túy và công tác phòng, chống ma túy, HIV/AIDS. Hoạt động này góp phần ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn, không để chúng xâm nhập học đường; cùng với cả nước phấn đấu đến năm 2015 cơ bản thanh toán được tệ nạn ma túy, góp phần phát triển xã hội lành mạnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

 

Em Phương Dung, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ nói: “Hội thi đã giúp các em hiểu rõ hơn sự nguy hiểm của ma túy, HIV/AIDS. Chúng em sẽ luôn phản đối lối sống sa đọa, buông thả. Ngoài ra, chúng em cũng sẽ tích cực ngăn chặn có hiệu quả tệ nạn ma túy đang tồn tại và có xu hướng phát triển trong thanh thiếu niên”.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Trường THPT Nguyễn Huệ, giải nhì thuộc về Trường THPT dân lập Duy Tân, giải ba được trao cho Trường THCS và THPT Xuân Phước.

 

MINH CHÂU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Bài toán khó” đã có lời giải
Thứ Hai, 30/11/2009 18:30 CH
Đừng để quá muộn!
Thứ Hai, 30/11/2009 14:00 CH
Để từng bước đẩy lùi HIV/AIDS
Thứ Hai, 30/11/2009 10:41 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek