Thứ Bảy, 05/10/2024 20:23 CH
Quần áo vỉa hè: “Tiền nào của nấy”
Thứ Năm, 29/10/2009 11:00 SA

Thời gian gần đây trên các vỉa hè gần các trường đại học, cao đẳng ở TP Tuy Hòa xuất hiện nhiều điểm bán áo, quần cho các bạn sinh viên. Mẫu mã đẹp, phong cách trẻ trung, giá cả phải chăng cộng với thái độ niềm nở của người bán đã thu hút đông các bạn trẻ tìm mua. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm cũng chỉ là “tiền nào của nấy”...

 

ao-quan-via-he091029.jpg

Áo quần bán ở vỉa hè được đông đảo sinh viên tìm mua - Ảnh: HUY HOÀNG

 

Hơn một tháng nay, cứ tầm 18 - 21 giờ hằng ngày, trước cổng Trường Học viện Ngân Hàng Phú Yên, Cao đẳng Xây dựng số 3, Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa… thường xuất hiện các điểm bán áo quần “di động”. Tại những điểm này có đầy đủ các loại áo quần may sẵn từ hàng xịn đã qua sử dụng cho tới quần áo bị lỗi, đồ giả hiệu thuộc những thương hiệu có tên tuổi như Versace, Armani, Việt Tiến, Việt Thắng... Giá cả các loại quần áo này phù hợp với túi tiền sinh viên, trung bình từ 40.000 – 60.000 đồng/chiếc áo và 50.000 – 80.000 đồng/chiếc quần nên trưng bày đến đâu là bán hết đến đó. Bạn Trần Lê Quỳnh, sinh viên năm 3 Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, đang lựa mua quần áo tại một điểm “thời trang di động” trước cổng Học viện Ngân hàng Phú Yên cho biết: “Từ khi có các điểm bán này, tụi em bỏ hẳn thói quen shopping tốn kém tại các cửa hàng thời trang ở đường Trần Hưng Đạo, bởi nếu có nhu cầu, chỉ cần ra đây lựa là có ngay bộ đồ với kiểu dáng mới lạ, bắt mắt và hợp thời trang. Hôm bữa nhỏ bạn cùng phòng may mắn lựa được chiếc áo kiểu rất model với giá chỉ 80.000 đồng. Trong khi đó, cũng là chiếc áo này bán tại một cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo với giá hơn 600.000 đồng”. Bạn Hoàng Đình Tùng, sinh viên Trường Đại học Phú Yên thì cho biết: “Mua quần áo ở đây nếu có thiếu tiền có thể năn nỉ người bán giảm giá xuống một ít cũng được, nếu không có tiền thì cầm thẻ sinh viên, giấy CMND cũng mua được tuốt”.

 

Chị Trần Nguyễn Như Mai chủ một điểm bán áo quần ở trước cổng Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa nói: “Trước kia tôi có kinh doanh ngành hàng may sẵn ở chợ Tuy Hòa nhưng việc buôn bán ngày một sa sút đến nỗi thu nhập không đủ tiền đóng phí hằng tháng. Nghe theo lời mọi người mách nước, tôi đem hàng ra đây bán “xôn” cho sinh viên. Do có khá đông bạn trẻ đến mua nên trung bình mỗi đêm tôi kiếm được  60.000 – 100.000 đồng”.

 

Theo các bạn sinh viên, nếu biết được thời điểm hàng mới về cộng với một chút may mắn, người mua rất dễ kiếm được những chiếc quần áo thuộc loại “độc đáo, có một không hai”. Tuy nhiên, thực ra đó cũng chỉ là một chiêu thức hiếm hoi để câu khách của người bán (lâu lâu trưng ra hàng “xịn” đã qua sử dụng vài lần, còn mới) bởi hầu hết các sản phẩm áo quần ở đây đều thuộc loại “tiền nào của nấy”. Bạn Trần Thanh Kha, sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 tiết lộ: “Chất lượng sản phẩm khá tồi, sau vài lần giặt giũ là tược chỉ, sờn vai, khóa kéo quần rất dễ kẹt và trật khớp, mặc khoảng hai tháng màu sẽ bạc thếch. Hôm bữa, thằng bạn cùng phòng mua được chiếc áo, đem về mặc ngay mà chưa kịp giặt. Xỏ vào người được một lúc, toàn thân cậu ta mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Lập tức phải cởi ra và ngâm nước. Khoảng 15 phút sau, trên bề mặt nước nổi lên thứ nước trắng bợt pha chút xanh gỉ đồng. Chính vì vậy, các bạn sinh viên phải hết sức thận trọng khi mua đồ vỉa hè”.

 

HUY HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
TP Tuy Hòa: Xảy ra một vụ hỏa hoạn
Thứ Năm, 29/10/2009 07:00 SA
Nghĩa tình Phú Mỡ
Thứ Tư, 28/10/2009 14:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek