Thứ Bảy, 05/10/2024 22:24 CH
“Đội bảo vệ mục tiêu” trên đỉnh Chóp Chài
Thứ Tư, 28/10/2009 14:30 CH

Để sóng phát thanh - truyền hình đến khắp mọi nhà, ít ai biết rằng bên cạnh các cán bộ kỹ thuật phát thanh truyền hình còn có những chiến sĩ công an thuộc Phòng Cảnh sát cơ động và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Phú Yên, ngày đêm âm thầm bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu trọng điểm này.

 

ca-28.3.091028.jpg

Tuần tra bảo vệ mục tiêu phát sóng trên đỉnh Chóp Chài – Ảnh: Đ.VINH

 

Một ngày đầu mùa mưa, chúng tôi lên đỉnh Chóp Chài. Đi ban đêm, lại ngồi trong xe ô tô nên chẳng hình dung được sự cheo leo, hiểm trở của đoạn đường từ chân lên đỉnh núi. Sau những trận mưa kéo dài, hôm nay trời tạnh hẳn. Đường lên núi cũng ráo hơn. Theo “bác tài”, đường phải khô như thế mới lên được, chứ đường ướt trơn không xe nào dám lên. Đó là chưa nói đến những lúc có sương mù trên đỉnh núi. Quả thật, khi lên đến độ cao 391m trên đỉnh núi, chúng tôi mới thấy hành trình khó khăn, vất vả như thế nào. Dốc cao dựng đứng, những khúc cua cùi chỏ liên tục.

 

Xe vừa đến nơi, các chiến sĩ cảnh sát bảo vệ mục tiêu đã chạy ra tận cổng đón. Tiếp chúng tôi bằng những chén trà ấm, trung sĩ Nguyễn Xuân Thanh, Tiểu đội phó Tiểu đội bảo vệ mục tiêu phát thanh truyền hình cho biết, thời tiết trên núi khá khắc nghiệt. Các chiến sĩ thường nói vui rằng: nắng ở đây cũng đón đầu tiên, mưa ở đây cũng đón đầu tiên vì là nơi cao nhất. Những khi có sấm sét, rất nguy hiểm. Đài phát sóng của Đài Phát thanh Phú Yên và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên đặt trên đỉnh Chóp Chài. Từ đây sóng phát thanh truyền hình đến với mọi người, mọi nhà. Chính vì vậy, bất luận trong hoàn cảnh nào, các anh luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu trọng điểm này. Đây là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu của những chiến sĩ cảnh sát bảo vệ.

 

Kể từ khi đài phát sóng phát thanh - truyền hình chuyển từ núi Nhạn về đây, các chiến sĩ gắn bó với  đỉnh núi này. Dù có khó khăn vất vả nhưng các chiến sĩ không hề nản lòng mà luôn coi đó là một trách nhiệm cao cả. Để bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu này, hàng đêm, các anh phải thay nhau đi tuần theo ca quanh khu vực đài phát sóng. Thời tiết miền Trung vốn đã khắc nghiệt, lại càng khắc nghiệt hơn khi sống trên đỉnh Chóp Chài. Công việc tuần tra, canh gác vốn vất vả, lại càng vất vả hơn khi vào mùa mưa. Nhưng dẫu có mưa to gió lớn, các anh vẫn đi tuần đều đặn. “Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không một phút lơ là”, các chiến sĩ  đã được quán triệt như thế khi về nhận công tác tại đây.

 

So với các mục tiêu bảo vệ khác, mục tiêu phát thanh truyền hình trên đỉnh Chóp Chài có nhiều nét khác biệt. Ở trên đỉnh núi, thiếu nước sinh hoạt là chuyện bình thường và ở đỉnh Chóp Chài cũng vậy. Còn chuyện bếp núc, các chiến sĩ phải xuống TP Tuy Hòa để mua thức ăn rồi đem lên nấu. Khó khăn, vất vả là thế nhưng họ vẫn quyết tâm bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu trọng điểm này. Sự quan tâm của lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo đơn vị là nguồn động viên, khích lệ tinh thần vô cùng to lớn đối với cán bộ chiến sĩ bảo vệ mục tiêu nơi đây. Ở trên đỉnh Chóp Chài, chúng tôi vẫn cảm nhận được niềm vui của các anh qua những ánh mắt, nụ cười, mỗi câu chuyện kể. Không khí nơi đây vẫn luôn ấm áp và tràn ngập niềm vui.

 

Âm thầm. Lặng lẽ. Các cán bộ chiến sĩ bảo vệ mục tiêu phát thanh truyền hình vẫn ngày đêm làm việc. Tạm biệt đỉnh Chóp Chài, tạm biệt các chiến sĩ bảo vệ mục tiêu nơi đây. Mỗi khi nghe tin tức thời sự qua sóng phát thanh - truyền hình, tôi lại nhớ đến các anh - những người giữ sóng trên núi.

 

ĐẶNG VINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek