Thứ Bảy, 05/10/2024 10:25 SA
Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”
Thứ Sáu, 16/10/2009 13:00 CH

Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã triển khai gần 9 năm, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Thông qua việc ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” tạo ra nguồn lực giúp đỡ người nghèo, góp phần vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo của tỉnh (tỉ lệ hộ nghèo bình quân giảm trên 2%/năm).

 

Ngoài ra, cuộc vận động đã góp phần tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Gần 9 năm qua, toàn tỉnh huy động gần 54 tỉ đồng vào chương trình xóa nhà tạm và xóa được trên 10.700 nhà tạm cho hộ nghèo (trong đó, quỹ người nghèo Mặt trận các cấp vận động gần 25 tỉ đồng, xây dựng 3.830 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo). Đồng thời, tạo điều kiện giúp đỡ cho hộ nghèo mượn vốn phát triển sản xuất cải thiện đời sống, giúp đỡ kinh phí cho học sinh nghèo đi học, người nghèo chữa bệnh…

 

Hiện tỉ lệ hộ nghèo trong tỉnh, nhất là các huyện miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số tuy có giảm nhưng vẫn còn ở mức cao. Toàn tỉnh còn trên  4.000 hộ nghèo chưa có hoặc đang ở nhà tạm rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Để tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và hưởng ứng “Tháng cao điểm hành động vì người nghèo” (17/10 - 18/11), tỉnh Phú Yên đang phát động đợt vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, người Việt  Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Vì người nghèo”, nhằm tạo ra nguồn lực trực tiếp chăm lo giúp đỡ người nghèo, tập trung thực hiện xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo nhằm tăng số địa phương hoàn thành việc xóa nhà dột nát cho người nghèo. Toàn tỉnh phát động vận động cán bộ, công chức viên chức và công nhân đóng góp ủng hộ một ngày lương vào “Quỹ vì người nghèo”, Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp ban điều hành chương trình xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo tỉnh sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách nhà nước hỗ trợ; tập trung mọi nguồn lực xây dựng và sửa chữa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2009. Ở các huyện, thị, thành phố, bằng nhiều hình thức khác nhau, tăng cường vận động các tổ chức doanh nghiệp các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”… Qua đó, tạo cơ hội cho người nghèo vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek