Thứ Bảy, 05/10/2024 10:22 SA
Nữ giám đốc nhiệt tình, tận tụy
Thứ Sáu, 16/10/2009 16:00 CH

Dù trên cương vị giám đốc, bí thư chi bộ hay phó chủ tịch công đoàn cơ sở, ở cương vị nào chị Phạm Thị Kim Thanh - Giám đốc Bưu điện TX Sông Cầu - cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là điển hình tiêu biểu về sự nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi để nhiều cán bộ trong ngành noi theo.

 

chi-thanh091016.jpg
Giám đốc Bưu điện TX Sông Cầu Phạm Thị Kim Thanh - Ảnh: X.HUY

 

Lúc chị mới được bổ nhiệm vào cương vị giám đốc, có không ít ánh mắt tỏ vẻ nghi ngại, bất phục, nhưng với bản lĩnh và trình độ chuyên môn, dần dần chị chiếm được lòng tin của nhiều người. Năm 2008, Bưu điện Phú Yên tiến hành chia tách thành hai đơn vị bưu điện và viễn thông nên các đơn vị bưu điện gặp rất nhiều khó khăn bởi thu hẹp lĩnh vực sản xuất kinh doanh và chịu sự cạnh trạnh quyết liệt từ các doanh nghiệp khác. Trong hoàn cảnh đó, chị Thanh đã trăn trở tìm ra phương thức hoạt động hiệu quả, vận dụng tối đa kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy qua thực tiễn để tiếp cận các lĩnh vực quản lý, cập nhật thông tin, kiện toàn bộ máy, sắp xếp nhân sự phù hợp với chức năng chuyên môn.

 

Trên cơ sở đó, đơn vị nhanh chóng khắc phục khó khăn và ngày càng phát triển vững vàng; cải tiến đường thư cấp 3 và giảm 10% chi phí; nâng tần suất chuyển phát lên 2 lần/ngày, đảm bảo báo ngày được phát đến tất cả các cơ quan, thị trấn trước 8 giờ, trong toàn huyện trước 10 giờ cùng ngày.

 

Không chỉ hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đặt ra, chị Phạm Thị Kim Thanh còn mạnh dạn đưa ra những kế hoạch mang tính đột phá trong khâu kinh doanh dịch vụ nhằm tăng doanh thu cho đơn vị. Ngay từ năm 2007, Bưu điện TX Sông Cầu là đơn vị đi đầu trong việc mở hướng kinh doanh ngoài bưu chính với dịch vụ làm đại lý bán vé xe cho Thuận Thảo và làm đại lý phân phối rượu cho một công ty chuyên doanh về rượu ở TP Hồ Chí Minh. Mô hình kinh doanh của đơn vị đã được nhân rộng ra các đơn vị khác nhằm tăng nguồn thu cũng như nâng cao nguồn thu nhập cho các cán bộ nhân viên.

 

Chị Thanh cũng là người chịu khó học hỏi, luôn tranh thủ thời gian để học tập và nâng cao nghiệp vụ. Con nhỏ, chồng lại mất sức lao động nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian đăng ký học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Quy Nhơn. Dù bận rộn đến đâu, chị Thanh vẫn luôn đi đầu trong việc vận động nhân viên trong cơ quan tham gia phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo. Suốt 3 năm qua, chị là “kiến trúc sư” của chương trình giúp đỡ phụ nữ nghèo bằng cách vận động nữ nhân viên trong đơn vị trích lương 10.000 đồng/tháng, hằng năm giúp 10 suất quà, mỗi suất 200.000 đồng cho chị em nghèo. Ngoài ra, chị còn vận động các nhà hảo tâm đóng góp 3 triệu giúp một chị sửa lại nhà. Với những đóng góp ấy, năm 2009, chị Thanh đã được lãnh đạo ngành Bưu điện khen thưởng với thành tích điển hình vượt khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek