Chủ Nhật, 06/10/2024 17:35 CH
Người sĩ quan hết lòng để người nghèo có mái ấm
Chủ Nhật, 27/09/2009 11:00 SA

Cùng với việc chú trọng công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tăng cường tiềm lực quốc phòng… thời gian qua, Bộ đội biên phòng Phú Yên còn chủ động phối hợp với các lực lượng trên địa bàn làm tốt công tác vận động quần chúng, nổi bật là phong trào xây dựng “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”. Trong đó, trung tá Nguyễn Phú Dũng là một trong những điển hình của lực lượng biên phòng Phú Yên làm tốt công tác này.

 

dung.090925.jpg

Trung tá Nguyễn Phú Dũng (bìa phải) cùng đồng đội đang thăm hỏi sức khỏe một ngư dân cao tuổi - Ảnh: CTV

 

Từ đầu năm đến nay, trung tá Nguyễn Phú Dũng cùng với đồng đội trong Ban vận động xây nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” của tỉnh tích cực vận động để có vốn xây dựng, bàn giao 17 căn nhà đại đoàn kết tặng những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn ven biển của tỉnh; tiếp tục triển khai xây dựng tiếp 15 căn nhà đại đoàn kết, mỗi căn trị giá 15 triệu đồng. Ngoài ra, trung tá Nguyễn Phú Dũng còn tham gia vận động xây dựng trường học, trạm y tế, các công trình khác cho những xã ven biển còn nhiều khó khăn. Trung tá Nguyễn Phú Dũng cho biết, anh đang cùng ban vận động tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí, vật chất để bê tông hóa con đường giao thông nông thôn tại thôn Dân Phú 2, xã Xuân Phương (thị xã Sông Cầu). Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Dần.

 

Theo trung tá Nguyễn Phú Dũng, góp sức xây dựng một mái ấm cho người nghèo vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của người lính Biên phòng đối với dân. Để làm được việc này, đòi hỏi người cán bộ chiến sĩ biên phòng phải kiên trì, chịu khó. Anh kể: Có những hôm anh em đi cả ngày, đến “gõ cửa” các cơ quan, doanh nghiệp để vận động. Có đơn vị niềm nở tiếp đón, sẵn sàng hỗ trợ, nhưng cũng có nơi các anh chỉ nhận được những cái lắc đầu. Mặc dù vậy, các chiến sĩ không bao giờ nản lòng, tiếp tục kiên trì đi hết nơi này đến nơi khác, khơi dậy những tấm lòng vì cộng đồng, vì người nghèo. Ông Nguyễn Văn Nhân, một người dân ở xã Xuân Hải (thị xã Sông Cầu) được nhận nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” cảm động bày tỏ: “Nhờ anh Dũng và cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng tận tâm giúp đỡ mà gia đình tôi có nhà để ở. Có được căn nhà mái ngói khang trang thế này, trước đây tôi có nằm mơ cũng không bao giờ thấy được”.

 

Trung tá Nguyễn Phú Dũng sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó nhưng có truyền thống cách mạng nên anh sớm nhận thức được cái khó, cái khổ và đã hun đúc đức tính chịu khó, yêu thương người nghèo ngay từ nhỏ. Quyết tâm cố gắng học tập và rèn luyện, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, Dũng đã thi vào trường sĩ quan quân đội và trở thành người lính Biên phòng. Qua 23 năm công tác trong quân đội, anh luôn dành tình yêu thương cho người nghèo. “Chỉ cần bà con mình xóa hết nhà tạm là chúng tôi thỏa lòng” - trung tá Nguyễn Phú Dũng bộc bạch.

 

LAM PHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek