Chủ Nhật, 06/10/2024 19:36 CH
Phú Yên làm tốt công tác phòng chống AIDS và các tệ nạn ma túy, mại dâm
Thứ Sáu, 25/09/2009 07:05 SA

Ngày 24/9, Đoàn công tác của Ủy ban quốc gia Phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã làm việc tại Phú Yên về tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác phòng chống AIDS và phòng chống ma túy mại dâm năm 2008 và 6 tháng đầu năm 2009 của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà Phú Yên đã đạt được trong công tác này. Đến nay, Phú Yên vẫn được Trung ương đánh giá là địa phương làm tốt công tác phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, lao động liên quan đến ma túy. Tình hình nhiễm HIV mặc dù đã xuất hiện đến khu vực đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng tỉnh cũng đã triển khai hàng loạt các hoạt động dự phòng lây nhiễm, nên tốc độ lây nhiễm HIV và chuyển sang giai đoạn AIDS cơ bản được khống chế. Tính đến thời điểm 30/6/2009, Phú Yên phát hiện 415 người nhiễm HIV, trong đó 171 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 127 người đã tử vong. Con số này được cho là rất thấp so với nhiều tỉnh thành trong cả nước. 100% xã phường đã có đội hoạt động xã hội tình nguyện làm công tác phòng chống tệ nạn xã hội.

 

Phú Yên phấn đấu từ nay đến cuối năm 2009, 90% xã, phường không có tệ nạn ma túy, mại dâm; tiếp tục duy trì mục tiêu 100% bệnh nhân AIDS được điều trị bằng thuốc ARV và cán bộ bị phơi nhiễm HIV được điều trị dự phòng. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra chặt các loại hình dịch vụ, đồng thời tập trung rà soát, quản lý chặt chẽ những đối tượng có quá khứ liên quan đến ma túy, không để tái phạm, tái nghiện.

 

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay ở Phú Yên là nguồn kinh phí cho các hoạt động phòng chống AIDS và các tệ nạn ma túy, mại dâm quá hạn hẹp, không có các nguồn hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế như ở các tỉnh thành khác, nên các hoạt động chủ yếu mang tính tự lực của mỗi đơn vị và dựa vào sự hỗ trợ phối hợp của các ban ngành, đoàn thể trong toàn tỉnh. Đồng chí Lê Kim Anh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Phú Yên - đề nghị với đoàn công tác của Ủy ban quốc gia Phòng chống AIDS và các tệ nạn ma túy, mại dâm quan tâm, can thiệp, hỗ trợ để các dự án về phòng chống AIDS, phòng chống các tệ nạn ma túy, mại dâm được triển khai tại Phú Yên.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (25/9), đoàn công tác của Ủy ban quốc gia về Phòng chống AIDS và các tệ nạn ma túy, mại dâm đi kiểm tra thực tế tại huyện Sông Hinh. 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek