Chủ Nhật, 06/10/2024 19:37 CH
Đến với nhân dân bằng cả tấm lòng
Thứ Sáu, 25/09/2009 07:12 SA

Hơn hai năm qua, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng Bộ đội biên phòng Phú Yên đã trở thành động lực quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, mở ra nhiều sáng kiến giúp dân với những mô hình hay, cách làm sáng tạo.

 

Mo-duong.090925.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 344 mở đường lên vùng đồi Gò Nứa để nhân dân phát triển kinh tế – Ảnh: P.OANH

 

ĐỘNG LỰC CHUYỂN MÌNH

 

Tại buổi gặp mặt những điển hình tiêu biểu qua hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng Bộ đội biên phòng Phú Yên mới đây, thượng úy Lê Thế Vinh - Trợ lý trinh sát thuộc Phòng Trinh sát Bộ đội biên phòng Phú Yên chia sẻ những cảm nhận của bản thân: Cuộc vận động như một sự đánh thức tình cảm kính yêu Bác vốn lắng sâu trong lòng mỗi người. Từ những việc làm, những lời dạy hết sức gần gũi qua những mẩu chuyện cụ thể về Bác đã khơi gợi trong tôi ý thức trách nhiệm để luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được phân công. Cũng với niềm tâm đắc ấy, trung úy Nguyễn Ngọc Ry - Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng - cũng khẳng định: “Học Bác ở tấm lòng yêu thương con người, lo cho dân, tôi đã lớn thêm nhiều về cách nghĩ, cách làm, luôn hướng lòng mình đến với nhân dân”. 

 

Đại tá Nguyễn Văn Thắm - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng Phú Yên- khẳng định: “Hơn hai năm qua, Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đi vào đời sống và trở thành nề nếp sinh hoạt chính trị, văn hóa, tinh thần rộng lớn trong toàn Đảng bộ Biên phòng Phú Yên. Việc gắn cuộc vận động với phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đã định hướng cho mỗi cá nhân trong những hành động cụ thể thiết thực, đặc biệt là việc nâng cao ý thức trách nhiệm trước dân của từng cán bộ, chiến sĩ. Đó là thành công lớn trong quá trình thực hiện Cuộc vận động của lực lượng Bộ đội biên phòng Phú Yên.

 

GIÚP DÂN BẰNG NHỮNG VIỆC LÀM THIẾT THỰC

 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Trạm kiểm soát biên phòng Đà Rằng (phường 6, TP Tuy Hòa), nhiều lần chứng kiến những thiệt hại, mất mát khi tàu thuyền của ngư dân bị nạn trên biển, trung úy Nguyễn Ngọc Ry không khỏi xót xa, trăn trở và suy nghĩ tìm giải pháp giúp dân. Với mô hình hệ thống đàm thoại liên kết với ngư dân đánh bắt xa bờ để gọi báo bão, vận động ngư dân ứng cứu lẫn nhau, ba năm qua, địa bàn trung úy Ry quản lý đã không để xảy ra bất kỳ một trường hợp tàu thuyền nào bị chìm. Ngư dân ở khu vực cảng cá phường 6 đã nhiều lần xúc động khi chứng kiến trung úy Ry kiên trì thức trắng hai ba đêm liền để hướng dẫn ngư dân trên biển ứng cứu nhau. Mỗi khi giúp đưa được ngư dân bị nạn vào bờ, trung úy Ry vui mừng, hạnh phúc đến chảy nước mắt.

 

Thiếu tá Nguyễn Văn Nhung - một thầy thuốc quân hàm xanh ở Đồn biên phòng 344 - luôn nêu gương sáng trong việc thực hiện lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”. Nghe những bày tỏ đầy tâm huyết của thiếu tá Nhung về công việc chăm lo sức khỏe cho bà con nghèo ở Vịnh Hòa (xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu) mới hiểu vì sao người dân trên địa bàn yêu quý, luôn gắn bó với Bộ đội biên phòng. Thiếu tá Nhung bày tỏ: “Mỗi lần cứu chữa được một người bệnh qua cơn hiểm nguy là một lần tôi thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, trong lòng hạnh phúc, phấn chấn lắm”.

 

Trong hơn hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, song hành với các điển hình tiêu biểu là các phong trào sôi nổi, rộng khắp ở từng tập thể, từng tổ, đội công tác, từng đơn vị thi đua làm theo lời dạy của Bác với các mô hình, phần việc giúp dân, mang lại hiệu quả thiết thực cho đời sống kinh tế - xã hội của người dân trên các địa bàn khó khăn ven biển ở Phú Yên. Chẳng hạn, mô hình “Mở đường tình nghĩa” của cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng 346, 344 đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại làm ăn, góp phần xóa đói giảm nghèo ở những vùng còn khó khăn. Các mô hình “Tủ sách pháp luật” đưa ánh sáng văn hóa về với nhân dân Phước Giang của cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng 356, “Hũ gạo tiết kiệm” giúp các gia đình nghèo trên địa bàn của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 348; phần việc nạo vét cải tạo bến bãi trú đậu an toàn tàu thuyền cho ngư dân của Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô… là kết quả của những nỗ lực vì dân, tấm lòng hướng về dân của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng. Hay qua gần hai năm tích cực triển khai Cuộc vận động “Xây mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo”, đến nay lực lượng Bộ đội biên phòng Phú Yên đã vận động xây được 24 căn nhà cho nhân dân nghèo trên tuyến biển ở Phú Yên.

 

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thật sự nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” trong cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Phú Yên. Những việc làm đầy ý nghĩa của các tập thể, cá nhân điển hình đã tô đẹp thêm phẩm chất của người chiến sĩ biên phòng, nhân lên niềm tin của chính quyền, nhân dân các địa bàn ven biển đối với lực lượng Bộ đội biên phòng. Đó cũng là nền tảng để cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc vai trò là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển.

 

NGỌC PHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek