Chủ Nhật, 06/10/2024 21:29 CH
Chị Thu vì trẻ thơ
Thứ Năm, 24/09/2009 19:00 CH

Vừa tạo sân chơi cho trẻ, vừa giúp trẻ có điều kiện học tập tốt, chị Lê Thị Thu ở thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) được nhiều người đánh giá như một tấm gương điển hình trong  việc học tập và làm theo đức tính yêu trẻ của Bác Hồ.

 

AnhChiThu.090924.jpg

Chị Lê Thị Thu (giữa) đang cùng các em làm đạo cụ chuẩn bị biểu diễn văn nghệ. - Ảnh: THOẠI KỲ

 

Chị Lê Thị Thu sống ở thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa) gần 20 năm. Ngần ấy thời gian giúp chị thấu hiểu được sự thua thiệt của trẻ thơ ở nông thôn vì thôn không có sân chơi dành cho trẻ. Trước những trăn trở ấy và với tấm lòng thương yêu trẻ em, chị Thu đến từng nhà vận động các em thiếu nhi thành lập đội văn nghệ mang tên: Đội văn nghệ thiếu nhi thôn Liên Trì 1 vào năm 2006 với 15 thành viên là trẻ em nghèo, khó khăn, mồ côi cha, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Chị Lê Thị Thu chia sẻ: “Các cháu dành thời gian tập múa, tập hát rồi đi thi ở các hội thi văn nghệ do thành phố hoặc tỉnh tổ chức. Nhìn các cháu vui là tôi hạnh phúc, vì mình đã đóng góp một phần bù đắp những thiệt thòi cho các cháu trong  cuộc sống”.

 

Trong thời gian qua, Đội văn nghệ thiếu nhi thôn Liên Trì 1 đã giúp xã Bình Kiến đạt được nhiều thành tích như giải nhất hội thi “Sáng mãi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Thành ủy Tuy Hòa tổ chức, ba năm liền đạt giải khuyến khích hội thi “Tiếng hát Họa  mi vàng” do Thành Đoàn tổ chức… Số tiền các giải thưởng được dùng giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

Gia đình chị Thu là một trong những gia đình gương mẫu của  xã Bình Kiến. Hai đứa con trai của chị đều học giỏi và xuất sắc trong các hoạt động phong trào đoàn, hội. Những lúc rảnh rỗi, chị cùng cậu con trai út và các em thiếu nhi trong Đội làm những vật dụng, đạo cụ để đội biểu diễn. Kinh phí đầu tư làm đạo cụ, mua sắm trang phục có khi lên đến 1, 2 triệu đồng. Số tiền này được chị Thu tích góp từ những đồng lương ít ỏi phụ trách công tác mặt trận, phụ nữ xã. Bên cạnh chăm lo cho trẻ có sân chơi, chị Thu còn vận động các thành viên trong đội văn nghệ và nhiều thiếu nhi nghèo trong thôn, xã, đến nhà chị học văn hóa, đặc biệt là môn Văn do chồng chị (giáo viên THPT) đứng lớp, không thu học phí. Lớp học miễn phí này có trên 30 học sinh, duy trì đã gần 4 năm. Ngoài ra, chị Thu còn đứng ra vận động các gia đình khá giả trong thôn ủng hộ tiền mua tặng trên 100 quyển vở cho các em học sinh nghèo trong đội văn nghệ nhân dịp năm học mới. Chính sự nhiệt tình, quan tâm của chị Thu đã giúp 15 em thiếu nhi trong đội học giỏi nhiều năm liền.

 

Trần Thị Bảo Phương, một thành viên của Đội văn nghệ thiếu nhi thôn Liên Trì 1 cho biết: “Gia đình em rất khó khăn, ba bệnh nặng nằm liệt một chỗ, còn mẹ hằng ngày thu gom rác thải trong thôn. Nhờ sự động viên, giúp đỡ của cô Thu, em luôn cố gắng trong học tập, là một học sinh xuất sắc của Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ”.

 

Cụ bà Nguyễn Thị Thi, một người dân ở thôn Liên Trì 1 cho biết thêm: “Cô Thu  giúp đỡ cho thiếu nhi trong thôn, xã rất nhiều thứ, chúng tôi ai cũng hoan nghênh việc làm của cô ấy”.

 

Nhận xét về chị Lê Thị Thu, ông Hồ Văn Lũy - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Bình Kiến, nói: “Chị Thu là một phụ nữ rất gương mẫu ở địa phương. Chúng tôi đang đề nghị TP Tuy Hòa khen thưởng chị trong hội nghị biểu dương các tấm gương điển hình trong  học tập và làm theo đạo đức của  Bác  sắp tới”.

 

LÊ THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek