Chủ Nhật, 06/10/2024 21:19 CH
Từ 15/11, cơ sở BTXH công lập được tự chủ biên chế, kinh phí
Thứ Năm, 24/09/2009 16:16 CH

Kể từ ngày 15/11/2009, các cơ sở bảo trợ xã hội (BTXH) công lập được tự chủ về biên chế cán bộ, nhân viên, kinh phí hoạt động và được giao thực hiện 6 nhiệm vụ chính.

 

xh-090924.jpg
Các cơ sở BTXH là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần cho trẻ em bị thiệt thòi - Ảnh minh họa: chinhphu.vn

Liên Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội-Bộ Nội vụ vừa có hướng dẫn về nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và định mức cán bộ, nhân viên của cơ sở BTXH công lập.

 

Một trong những nhiệm vụ chính của cơ sở BTXH là tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng các đối tượng: trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, người cao tuổi cô đơn, người tàn tật nặng, người mắc bệnh tâm thần, người nhiễm HIV/AIDS...

 

Cơ sở BTXH có nhiệm vụ tổ chức hoạt động phục hồi chức năng; học văn hóa, học nghề; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí.

 

Ngoài ra, cơ sở BTXH còn thực hiện cung cấp dịch vụ về công tác xã hội: tư vấn, tham vấn để giải quyết sự căng thẳng về quan hệ, tình cảm và trợ giúp tiếp cận các dịch vụ xã hội; tổ chức các cuộc tiếp xúc, trao đổi để tìm ra khó khăn và cách thức giải quyết. Ngoài ra, nâng cao năng lực cho cán bộ liên quan ở cộng đồng hay tổ chức các hoạt động trợ giúp cộng đồng...

 

Số lượng cán bộ, nhân viên trong cơ sở BTXH trực tiếp làm các nhiệm vụ chăm sóc các đối tượng, làm công tác dinh dưỡng, phục hồi chức năng, dạy văn hóa, dạy nghề được tính theo định mức và phù hợp với nhiệm vụ, số lượng, đối tượng đang chăm sóc tại cơ sở BTXH và khả năng ngân sách của địa phương.

 

Để bảo đảm cơ sở BTXH hoạt động có hiệu quả, các sở Lao động-Thương binh và Xã hội sẽ tiến hành rà soát lại nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và định mức cán bộ, nhân viên của các cơ sở BTXH công lập để xây dựng phương án kiện toàn trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek