Thứ Ba, 08/10/2024 13:44 CH
Những tấm gương điển hình
Thứ Tư, 26/08/2009 18:00 CH

Hưởng ứng Cuộc vận động, cô gái dân tộc Ê Đê Kpă Hờ Bin không chỉ tích cực tuyên truyền trong buôn Lê Diêm (thị trấn Hai Riêng) mà còn sưu tầm 150 tư liệu về Bác. Chị chia sẻ: “Là người dân tộc thiểu số và lớn lên sau ngày đất nước thống nhất, chưa một lần gặp Bác nhưng qua lời kể của các đồng chí, đồng đội trong các buổi chào cờ đầu tuần đã đọng lại trong tôi một sự kính trọng vô hạn và tôi nghĩ mình phải làm một điều gì đó”. Nói là làm, Kpă Hờ Bin không chỉ hiến 200m2 đất và vận động bà con đóng góp ngày công, đào đắp hơn 200m3 đất đá để làm con đường nội đồng dài 4km. Kpă Hờ Bin còn gương mẫu xây nhà vệ sinh, nhà tắm và được bà con hưởng ứng làm theo. Đến nay trong buôn Lê Diêm 100% hộ sử dụng nước sạch, điện sinh hoạt, 65% hộ có nhà tắm, 40% hộ có nhà vệ sinh và buôn Lê Diêm được Ủy ban MTTQVN tỉnh Phú Yên chọn xây dựng mô hình điểm “Tự quản về vệ sinh môi trường”. Năm nay, Kpă Hờ Bin mới 25 tuổi nhưng từ tháng 4/2009 đã được bà con bầu làm Phó buôn Lê Diêm.

 

ealy090826.jpg

Xã Ea Ly - địa phương đầu tiên ở Sông Hinh tổ chức chào cờ đầu tiên - Ảnh: N.CƯỜNG

 

Ông Ma Vi, dân tộc Ê Đê ở buôn Krông, xã Ea Bia đã tích cực tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước bằng cách tự nguyện dịch sang tiếng Ê Đê để tuyên truyền trên Đài Truyền thanh huyện và tham gia dạy tiếng Ê Đê cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý huyện. Hơn hai năm qua, Ma Vi đã tham gia dịch 105 chương trình phát thanh tiếng Ê Đê của Đài truyền thanh, trong đó có 69 chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Nghĩa, Chánh Thanh tra huyện Sông Hinh, nguyên Chủ tịch UBND xã Ea Lâm đã tập trung củng cố, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh gắn với vận động đội ngũ già làng, trưởng bản, những người có uy tín… để cùng tham gia các hoạt động bảo vệ an ninh trật tự địa phương.

 

Thiếu úy Lê Quang Sâm, cán bộ cảnh sát giao thông Công an huyện là tấm gương cán bộ liêm khiết khi ba lần không nhận hối lộ trong lúc thi hành nhiệm vụ vì “liêm chính là một phẩm chất mà Bác Hồ đã thường nhắc nhở mọi người”.

 

Chị Nguyễn Thị Hiền, nhân viên Văn phòng Huyện ủy Sông Hinh, luôn có tinh thần trách nhiệm, tận tụy và chủ động trong công việc được giao. Chị tâm sự: “Học Bác, tôi không tự ti mà nhận thấy công việc mình đang làm thật có ý nghĩa. Việc gì đã làm thì làm đến nơi đến chốn, phải tận tâm tận lực dù việc lớn hay việc nhỏ, dù việc khó hay việc dễ cũng phải cố gắng thực hiện cho tốt”.

 

Cựu chiến binh Đặng Quốc Dụ (thị trấn Hai Riêng) tiếp tục phát huy bản chất bộ đội Cụ Hồ, tích cực lao động sản xuất để làm giàu chính đáng và giúp người khác thoát nghèo chính là thiết thực làm theo tấm gương đạo đức của Bác…

 

Hội Phụ nữ huyện Sông Hinh đã xây dựng được các mô hình làm theo gương Bác về thực hành tiết kiệm. Ở các xã Ea Bá, Ea Lâm chị em phụ nữ thành lập các tổ và hàng tháng tiết kiệm hàng chục kg gạo giúp đỡ phụ nữ nghèo trong địa phương. Phụ nữ xã Ea Bar thành lập tổ tiết kiệm được 18 triệu đồng cho chị em vay vốn làm ăn và từ mô hình này đến nay trong toàn huyện thành lập 70 nhóm, tổ tiết kiệm phụ nữ với số tiền 894 triệu đồng, giúp cho 180 lượt hộ vay. Ở các thôn Tân Lập (Đức Bình Đông), Bình Giang (Đức Bình Tây) có phong trào “Heo đất tiết kiệm” mỗi tổ đã góp được từ 1 triệu đến 2,5 triệu đồng…

 

Xã vùng cao Ea Ly là địa phương đầu tiên tổ chức chào cờ đầu tuần và qua Cuộc vận động, lãnh đạo xã càng gần dân, sớm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân.

 

Qua đó Đảng ủy, UBND xã thành lập hai tổ công tác trực tiếp giải quyết những đơn thư tranh chấp, khiếu nại tố cáo của dân trong thẩm quyền. Lãnh đạo xã còn tập trung xử lý triệt để tình trạng khai thác vận chuyển lâm sản trái phép và từ năm 2008 đến nay đã tịch thu 38 m3 gỗ. Nhờ vậy, tình trạng khai thác vận chuyển lén lút lâm sản trái phép giảm hẳn. Ngoài ra, qua nguyện vọng của dân xã còn tổ chức hai buổi đối thoại trực tiếp giữa 60 nông dân trồng mía với lãnh đạo Công ty cổ phần mía đường Tuy Hòa về xử lý dứt điểm tình trạng mía chặt lâu ngày nhưng không có xe vận chuyển hoặc lái xe đòi thêm tiền của nông dân; họp giữa 45 hộ dân thôn Tân Sơn với lãnh đạo Công ty cổ phần Sông Ba về việc hỗ trợ đền bù do Công ty khai thác mỏ đất đã gây thiệt hại hoa màu của dân...

 

Các tập thể, cá nhân xuất sắc được tuyên dương, khen thưởng

 

I. Tập thể:

1. Đảng bộ và nhân dân xã Ea Ly

2. Cán bộ và Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện

3. CBCNV chi cục thuế huyện

4. CBCNV Văn phòng Huyện ủy

5. CBCNV Đài Truyền thanh – Tuyền hình huyện.

 

II. Cá nhân:

1. Kpă H’Bin – Phó trưởng buôn Lê Diêm, thị trấn Hai Riêng

2. Đặng Quốc Dụ – Nông dân thị trấn Hai Riêng

3. Trần Xuân Đương – Cán bộ hưu trí thị trấn Hai Riêng

4. Ma Bin – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ xã Ea Bia

5. Đinh Ngọc Dạn – Huyện ủy viên, Bí thư – Chủ tịch xã Ea Ly

6. Nguyễn Tấn Nghĩa – Chánh Thanh tra huyện

7. Nguyễn Đình Vượng –Phó Bí thư chi bộ chi cục Thuế

8. Cao Xuân Thủy – Y sĩ điều dưỡng trưởng khoa, Bệnh viện huyện

9. Hoa Minh Châu – Bí thư Chi bộ Phòng TN-MT huyện

10. Nguyễn Thị Hoa - Cán bộ Phòng GD-ĐT huyện

11. Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Trí thức trẻ – Đảng bộ xã Ea Bá

12. Nguyễn Thị Hiền – Nhân viên Văn phòng Huyện ủy

13. Lê Quang Sâm – Cán bộ Công an huyện

14. Phan Ngọc Cường – Phó Đài truyền thanh – truyền hình huyện

15. Nguyễn Chí Hiền – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ xã Ea Bar

16. Ma Vi – Già làng buôn Hai Krông, xã Ea Bia.

 

THẾ LẬP – BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek