Thứ Ba, 08/10/2024 13:47 CH
Người dân cảnh giác bắt trộm
Thứ Tư, 26/08/2009 19:00 CH

Đó là hai anh Mai Ngọc Trường Sanh (SN1970), Võ Tấn Chinh (SN 1949) cùng ở đường Nguyễn Thái Học, phường 5, TP Tuy Hòa.

 

a3268090826.jpg

Cán bộ công an phường 5 (TP Tuy Hòa) và hai người dân cảnh giác phát hiện và dũng cảm truy bắt đối tượng trộm cắp  - Ảnh: K.P

 

Sáng hôm ấy, anh Mai Ngọc Trường Sanh đang ở trong nhà nhìn ra ngoài đường thấy một người đàn ông khoảng 60 tuổi vai đeo một chiếc túi xách. Ông ta vừa đi lững thững, vừa để mắt quan sát những ngôi nhà hai bên đường. Là tổ trưởng tổ tự quản, nhân viên bảo vệ  của Trung tâm Y học dự phòng Phú Yên, bằng linh tính “nghề nghiệp”, anh Sanh thấy người đàn ông này có biểu hiện bất minh. Với tinh thần cảnh giác, anh liền bám theo và giữ một khoảng cách với người đàn ông có nhiều nghi vấn kia. Sau đó, anh Sanh phát hiện ông ta vào nhà chị Nguyễn Thị Nữ ở đường Nguyễn Thái Học dắt trộm chiếc xe đạp. Lập tức, anh Sanh chạy đến hô hoán, bắt giữ ông ta. Bị lộ, ông ta định vùng bỏ chạy nhưng anh Võ Tấn Chinh và người dân xung quanh kịp thời hỗ trợ, phối hợp cùng anh Sanh bắt giữ cùng tang vật dẫn giải về công an phường.

 

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận tên là Lê Thuận (SN 1949, ở thôn Phú Thọ 1, xã Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa), nghề nghiệp bán thuốc nam dạo. Kiểm tra chiếc túi xách mà ông Thuận mang trên người, lực lượng chức năng phát hiện có hai chiếc lư đồng, là tang vật mà ông ta vừa lấy cắp ở chợ Tuy Hòa. Điều tra mở rộng vụ án, Công an TP Tuy Hòa xác định Lê Thuận là đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản. Vừa ra tù ông ta lại tiếp tục phạm tội. Từ tháng 5 đến tháng 9/2008, Lê Thuận đi bán thuốc nam dạo, thực chất là để xem có nhà nào sơ hở trong việc quản lý tài sản thì lấy trộm tài sản. Trong vòng bốn tháng, Lê Thuận đã  năm lần trộm cắp trên địa bàn huyện Đông Hòa. Thủ đoạn của ông ta là giả vờ vào một số nhà dân mời mua thuốc nam, rồi lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở để lấy trộm.  Đặc biệt, ông ta rất thích trộm những thứ đồ đồng để trên bàn thờ dùng vào việc cúng kính. Với hành vi này, Lê Thuận đã bị TAND huyện Đông Hòa xử phạt 5 tháng tù giam. Thế nhưng vẫn “chứng nào, tật nấy”, vừa mãn hạn tù, Lê Thuận lại tiếp tục tái phạm.

 

Với tinh thần cảnh giác, hai anh Mai Ngọc Trường Sanh và Võ Tấn Chinh đã được UBND phường 5 tặng giấy khen.

                                   

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek