Thứ Ba, 08/10/2024 18:44 CH
Nguyễn Tấn Nghĩa - người không chịu lùi bước trước khó khăn
Thứ Ba, 25/08/2009 07:07 SA

Xã Ea Lâm từng là một “điểm nóng” về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của huyện Sông Hinh, nhưng bây giờ, người dân nơi đây đã nghe theo sự lãnh đạo của Đảng, an tâm làm ăn phát triển kinh tế gia đình; chính quyền địa phương từng bước được củng cố ngày càng vững mạnh hơn. Có được kết quả này là nhờ cán bộ lãnh đạo xã biết “bám dân”, mà Chủ tịch xã Nguyễn Tấn Nghĩa là một điển hình.

 

Thời điểm năm 2006, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở xã Ea Lâm rất phức tạp, người dân các thôn, buôn từ mâu thuẫn trong sinh hoạt bị kẻ xấu lợi dụng kích động trở thành mâu thuẫn dân tộc. Xã có ba dân tộc anh em cùng sinh sống với khoảng 2.470 dân, trong đó người Ê Đê chiếm 88,99%, người Kinh chiếm 8,34% và người Tày chiếm 2,57%. Dưới màu sắc “Tin lành Đề ga”, tổ chức phản động này đã thực hiện âm mưu nguy hiểm nhằm chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Trong khi đó, hệ thống chính trị tại thôn, xã lại quá yếu, đảng viên lập trường chính trị không vững vàng. Trong số đó có cả cán bộ lãnh đạo xã cũng bị thoái hóa, biến chất, sa sút về đạo đức gây mất lòng tin đối với nhân dân.

 

Trước tình hình này, đồng chí Nguyễn Tấn Nghĩa, lúc bấy giờ là Phó Thanh tra huyện Sông Hinh được giao nhiệm vụ lãnh đạo xã Ea Lâm. Giữa bộn bề công việc, đồng chí chọn khâu kiện toàn bộ máy chính quyền làm ưu tiên hàng đầu, vì theo lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Với suy nghĩ đúng đắn, cùng quyết tâm hành động, đồng chí Nguyễn Tấn Nghĩa cùng tập thể lãnh đạo xã bắt tay vào củng cố bộ máy chính quyền: luân chuyển cán bộ đúng sở trường, cho thôi việc những người không đủ năng lực, phát huy nhân tố trẻ và đặc biệt là tập hợp đội ngũ già làng, trưởng buôn, người có uy tín các dòng họ cùng bảo vệ trật tự an toàn xã hội. Đúng lúc ấy, Huyện ủy Sông Hinh đề ra chủ trương chào cờ đầu tuần và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ. Chủ trương này nhanh chóng được Ea Lâm đưa vào sinh hoạt trong bộ máy chính quyền xã.

 

“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, bắt đầu từ Chủ tịch UBND xã Nguyễn Tấn Nghĩa đến cán bộ thôn đều thực hiện gương mẫu về việc sửa đổi lối làm việc và thực hành tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí bằng những hành động cụ thể. UBND xã phân công cán bộ phụ trách từng cụm dân cư để hướng dẫn bà con phương pháp sản xuất trồng trọt, chăn nuôi và vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Nhiều người theo “Tin lành Đề ga” đã từ bỏ trở về làm ăn lương thiện như gia đình Ma Dốt, Ma Minh, Nay Y Phun... Nói về Chủ tịch UBND xã Nguyễn Tấn Nghĩa, nhiều người dân Ea Lâm có chung nhận xét: Anh Nghĩa công tác rất tốt, dân thương, dân tin.

 

Nhờ vậy, chính quyền địa phương đã lấy lại niềm tin, uy tín, giải quyết thành công những tranh chấp, mâu thuẫn trong nhân dân. Sau một thời gian ngắn, công tác chỉ đạo và điều hành của chính quyền mang lại hiệu quả rõ rệt. Các chỉ số kinh tế - xã hội đều vượt kế hoạch đề ra.

 

Sau gần ba năm “bám dân”, Chủ tịch UBND xã Ea Lâm Nguyễn Tấn Nghĩa đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc ổn định trật tự an toàn xã hội, từng bước xây dựng bộ máy chính quyền xã Ea Lâm trong sạch vững mạnh. Đồng chí Nguyễn Tấn Nghĩa tâm sự: “Đối mặt với những khó khăn, thử thách là điều kiện để người đảng viên rèn luyện, trưởng thành. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là cách tốt nhất để hoàn thiện mình”.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek