Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Một gia đình có công tiêu biểu
Thứ Hai, 27/07/2009 13:20 CH

Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội vừa tổ chức hội nghị biểu dương người có công với cách mạng toàn quốc. Ông Nguyễn Kiềng ở thôn 3, xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) vinh dự là một trong ba người đại diện cho người có công của tỉnh Phú Yên được tuyên dương.

 

Trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, năm người trong gia đình ông Kiềng tham gia hoạt động cách mạng tại các chiến trường trong tỉnh và liên khu 5. Ông có ba người con thì hai người đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Riêng ông Kiềng tham gia cách mạng từ năm 1945 ở các chiến trường của tỉnh Phú Yên và liên khu 5; là đảng viên, huyện ủy viên, thường trực Mặt trận huyện, bí thư chi bộ Trường bổ túc công nông tỉnh. Đến năm 1979, ông Kiềng nghỉ hưu. Tuy sức khỏe không được tốt nhưng với tinh thần của người cách mạng, ông tiếp tục tham gia các công việc ở địa phương; vận động gia đình và người thân chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi công việc như vận động gia đình, con cháu chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế, hương ước, quy ước của địa phương…, được chính quyền biểu dương là gia đình cách mạng gương mẫu, gia đình văn hóa nhiều năm liền.

 

Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn đem các kiến thức kỹ năng về làm kinh tế của mình truyền đạt cho bà con trong thôn. Ông Kiềng tham gia giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai, ruộng đất theo Nghị định 64 của Chính phủ, Luật Hôn nhân - Gia đình…, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Với những thành tích đó, ông Kiềng xứng đáng được biểu dương tại hội nghị Người có công toàn quốc.

 

LÊ TỊNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek