Thứ Năm, 10/10/2024 07:26 SA
Cơ quan quân sự huyện Đông Hòa:
Vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ
Thứ Sáu, 24/07/2009 13:30 CH

Thành lập năm 2005 trên cơ sở tách ra từ Cơ quan quân sự huyện Tuy Hòa, hơn ba năm sau Cơ quan quân sự huyện Đông Hòa mới có doanh trại mới. Gọi là doanh trại mới nhưng hiện chỉ có nhà ăn, nhà làm việc, tường rào là tạm hoàn chỉnh, còn những hạng mục khác thì đang dang dở. Vượt qua bao khó khăn về cơ sở vật chất, cơ quan quân sự huyện Đông Hòa phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

kham-SK.090724.jpg

Thanh niên huyện Đông Hòa khám sức khỏe chuẩn bị nhập ngũ đợt 2/2009  - Ảnh: X.H

 

NÉT MỚI CỦA ĐỢT DIỄN TẬP PH09

 

Mặc dù hàng ngày phải dắt xe qua bãi cát để làm việc nhưng không vì thế mà cán bộ, chiến sĩ Cơ quan quân sự huyện Đông Hòa xao nhãng, không hoàn thành các mặt công tác đơn vị giao. Điểm nổi bật của đơn vị là đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên, tổ chức diễn tập vận hành cơ chế tác chiến phòng thủ theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (diễn tập PH09) đạt kết quả khá, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trung tá, Chính trị viên Nguyễn Bá Thuyết cho biết: “Để cuộc diễn tập đạt kết quả theo đúng yêu cầu, nội dung, kịch bản, đơn vị đã làm tham mưu cho Huyện ủy xây dựng và ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo. Cấp ủy, chính quyền xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự quốc phòng địa phương năm 2009 nên tập trung chỉ đạo sâu sát, đồng thời phân công, phân nhiệm từng phần việc đến từng đầu mối cụ thể. Ban chỉ đạo, ban nội dung của tỉnh thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, soát xét từng khâu, kịp thời chỉ đạo uốn nắn nên khi tiến hành diễn tập bảo đảm vận hành theo đúng kịch bản, yêu cầu đề ra. Ngoài lực lượng của địa phương, đợt diễn tập lần này còn điều động lực lượng dự bị động viên tham gia với quân số có mặt theo yêu cầu đạt 91,44%. Điểm mới so với các đợt diễn tập trước đây là Cơ quan quân sự huyện đã tham mưu cho cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ cho từng đơn vị, từng ngành phù hợp với điều kiện, tổ chức. Cụ thể, công tác tuyên truyền được giao cho văn hóa - thông tin, hậu cần giao cho Hội Phụ nữ, bảo đảm vận tải giao cho giao thông… Trước đây, diễn tập ở các địa phương cũng như cấp tỉnh, mọi công việc đều tập trung về một đầu mối là cơ quan quân sự nên rất nặng nề. Nay theo chức năng nhiệm vụ được giao từng ngành, từng đơn vị chủ động thực hiện nên khi bước vào diễn tập đã phát huy được sở trường, lĩnh vực chuyên môn của mình, bảo đảm nhịp nhàng và sát đúng theo yêu cầu “vận hành cơ chế”.

 

Theo đánh giá chung, bên cạnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, thành công lớn nhất của đợt diễn tập này là nhận thức về nhiệm vụ quân sự quốc phòng của từng đồng chí lãnh đạo, cũng như của các cấp, các ngành được nâng lên. Thực tế cho thấy, năng lực lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, ban ngành, trình độ chỉ huy tác chiến của các lực lượng vũ trang được nâng lên một bước. Qua đó làm cơ sở bổ sung vào văn kiện tác chiến phòng thủ, xây dựng huyện Đông Hòa thành khu vực phòng thủ cơ bản, liên hoàn, vững chắc, góp phần bảo vệ thành công Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

 

TẬP TRUNG CHO GIAO QUÂN ĐỢT 2/2009

 

Cùng với chuẩn bị cho diễn tập PH09, ngay từ đầu năm, Cơ quan quân sự huyện Đông Hòa cũng đã tập trung cho công tác gọi thanh niên nhập ngũ. Năm nay, huyện Đông Hòa được trên giao chỉ tiêu tuyển chọn 205 thanh niên có đủ điều kiện và giao quân vào đợt hai, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9/9 tới. Bên cạnh công tác điều tra số thanh niên trong độ tuổi 17 và độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự, thời gian qua huyện Đông Hòa còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự. Sau khi kết thúc đợt diễn tập PH09, từ ngày 1 đến 21/7 tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Cùng với phát lệnh trực tiếp, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể từng xã, thôn còn đến từng nhà vận động thanh niên thi hành lệnh khám. Trước và trong ngày tổ chức khám, đài truyền thanh huyện, trạm truyền thanh của xã thường xuyên thông báo, nhắc nhở, động viên thanh niên. Nhờ vậy, tỉ lệ thanh niên đi khám đạt 97,59%. Kết quả có 475 thanh niên có đủ sức khỏe nhập ngũ, trong đó thanh niên có trình độ học vấn lớp 12 chiếm trên 50%. Khó khăn lớn nhất của các địa phương giao quân đợt hai là sẽ có những thanh niên vừa trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Vì vậy, theo trung tá Nguyễn Bá Thuyết, cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, làm tốt công tác xét duyệt chính trị, chính sách, Cơ quan quân sự huyện và các xã sẽ tích cực làm tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thực hiện việc gọi công dân nhập ngũ theo Luật Nghĩa vụ quân sự và hướng dẫn của trên. Đông Hòa phấn đấu giao quân đủ số lượng, bảo đảm về chất lượng; tổ chức giao quân nhanh gọn, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

 

XUÂN HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek