Thứ Năm, 03/10/2024 03:43 SA
Sao lại nói xấu lẫn nhau?
Thứ Hai, 12/06/2006 09:35 SA

Mới đây, khi đến nhà người bạn chơi, tôi tình cờ gặp một nhân viên tư vấn của một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Nhân viên này đang trổ tài thuyết phục để bạn tôi tham gia một trong những sản phẩm bảo hiểm mà công ty cô ta giới thiệu. Thế nhưng bạn tôi lại lưỡng lự và cho biết trước đó cũng đã có một vài nhân viên tư vấn của những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ lớn đến chào hàng.

 

Nghe thế cô nhân viên tư vấn mà tôi gặp liền “xổ” ra rất nhiều điều về các doanh nghiệp khác: nào là đơn vị A không có trụ sở tại Phú Yên nên lỡ khách hàng có rủi ro, khiếu nại thì sẽ phải mất công vào TP Hồ Chí Minh hoặc ra Hà Nội, nào là việc thu phí của doanh nghiệp bảo hiểm B phải thực hiện qua bưu điện nên có thể xảy ra thất lạc mà phần thiệt thòi sẽ thuộc về khách hàng. Cô ta còn dẫn chứng một vài trường hợp nhân viên của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ khác gây thiệt hại cho khách hàng… Tất cả những điều ấy cứ như được sắp đặt sẵn trong đầu và cứ thế tuôn ra cho người được tư vấn bảo hiểm.

 

Tôi và cả bạn tôi đều rất khó chịu khi nghe những điều mà nhân viên tư vấn bảo hiểm nhân thọ ấy nói: Chúng tôi - những khách hàng luôn muốn lựa chọn cho mình những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất nhưng không bao giờ muốn nghe những lời nói xấu nhau của các nhân viên tư vấn bảo hiểm. Mỗi doanh nghiệp đều có những sản phẩm riêng của mình với những tên gọi khác nhau nhưng cùng hướng về một mục đích chung là bảo vệ cho khách hàng. Để có thể bán được nhiều sản phẩm, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đều có cách tổ chức khai thác, thu phí và chăm sóc khách hàng khác nhau. Đối với một số công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài do điều kiện chưa thể đặt văn phòng đại diện tại tất cả các tỉnh, thành trong cả nước nhưng thông qua các đại lý hoặc tổng đại lý để thực hiện việc chăm sóc khách hàng sau khi ký hợp đồng tham gia bảo hiểm. Do vậy thật khó có chuyện “ì xèo” đối với khách hàng như cô nhân viên tư vấn của doanh nghiệp bảo hiểm nọ nói bởi tất cả các công ty bảo hiểm nước ngoài đều làm ăn rất bài bản và có tính chuyên nghiệp cao. Nếu có xảy ra một vài sai sót của các đại lý cũng là ngoài mong muốn của doanh nghiệp bảo hiểm và sẽ được khắc phục ngay sau khi được phát hiện.

 

Hiện nay, thị trường bảo hiểm nhân thọ đang có sự cạnh tranh rất gay gắt giữa các doanh nghiệp. Để giành giật khách hàng, các đơn vị này thông qua các nhân viên tư vấn bảo hiểm thực hiện các kiểu cạnh tranh lành mạnh và cả không lành mạnh. Có thể cách nói xấu đối thủ của cô nhân viên mà tôi đã gặp chỉ là số ít nhưng cần chấm dứt đi cho. Một trong những nguyên tắc tối thượng của nghề tư vấn bảo hiểm là phải trung thực. Do vậy các công ty bảo hiểm nhân thọ cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức nghề nghiệp. Và cái mà khách hàng cần khi ký một hợp đồng bảo hiểm là sự ưu việt của các sản phẩm và công tác chăm sóc khách hàng.

 

QUỐC HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một căn nhà bị lửa thiêu trụi
Thứ Hai, 12/06/2006 08:33 SA
Giọt máu tình người
Thứ Bảy, 10/06/2006 08:09 SA
Những ngôi nhà nghĩa tình
Thứ Sáu, 09/06/2006 11:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek