Chủ Nhật, 13/10/2024 09:24 SA
Tuy An, Sông Hinh:
Phát động nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới
Thứ Hai, 01/06/2009 15:00 CH

Huyện Tuy An đã phát động các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 16 xã, thị trấn trong huyện ra quân thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), bắt đầu từ ngày 1 đến ngày 5/6.

 

Thực hiện chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là “Trái đất cần chúng ta! Hãy liên kết chống lại biến đổi khí hậu”, huyện Tuy An yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho nhân dân hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của Ngày Môi trường thế giới. Bên cạnh đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và mọi tầng lớp nhân dân với công tác bảo vệ môi trường; huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh và nhân dân vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom và xử lý rác thải, làm sạch môi trường tại các khu vực sinh hoạt công cộng, như chợ, bến xe, các điểm danh thắng; tạo cảnh quan đường phố, thôn xóm xanh - sạch - đẹp. Cùng với đó, tăng cường các hoạt động chăm sóc cây xanh trên đường phố, đường làng; đẩy mạnh công tác phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, bảo vệ rừng nhằm tăng khả năng giữ nước và giảm độ bốc hơi nước. Huyện Tuy An cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương tăng cường quản lý, phát hiện và xử lý nghiêm, kiên quyết các hoạt động khai thác, sử dụng không hợp lý tài nguyên đất, rừng, nước và các trường hợp gây ô nhiễm môi trường tại địa phương.

 

* UBND huyện Sông Hinh vừa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2009. Theo đó, nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến trong cộng đồng dân cư, huyện Sông Hinh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền sâu rộng qua sóng phát thanh và truyền hình của đài huyện, tuyên truyền lưu động bằng xe ô tô, treo khẩu hiệu ở trung tâm xã, thị trấn và các trục đường chính, thời gian từ ngày 3 đến ngày 5/6. Riêng sáng 5/6, từ huyện đến cơ sở đồng loạt tổ chức mít tinh, huy động cán bộ và nhân dân cùng tham gia. Cũng tại hội nghị, lãnh đạo huyện Sông Hinh đã đề nghị các địa phương phải tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới như: Trồng cây xanh, tiết kiệm năng lượng, đưa công tác bảo vệ môi trường vào các hương ước của thôn, buôn, khu phố.        

 

KHẮC NHO – VĂN THÙY
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek