Chủ Nhật, 13/10/2024 09:28 SA
Ngày vui ở cô nhi viện Mằng Lăng
Thứ Hai, 01/06/2009 06:59 SA

Năm nào, những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật ở cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch, huyện Tuy An) cũng được nhận những món quà của các đoàn công tác từ thiện vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay được Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên tổ chức sớm hơn và niềm vui của các em như được nhân đôi.

 

tre-co-nhi.jpg

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên tặng quà nhân ngày 1/6 cho các em ở cô nhi viện Mằng Lăng (Tuy An) - Ảnh: T.THẢO

 

Không khí ở khu nhà tập thể dành cho trẻ thiệt thòi của cô nhi viện Mằng Lăng hôm 29/5  thật vui vẻ. Bởi các em được tặng quà nhân ngày Quốc tế thiếu nhi do Sở Lao động- Thương binh - Xã hội Phú Yên phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Tuy An tổ chức. Các em chào đón đoàn bằng bài hát rất riêng được các sơ ở đây tự sáng tác “Chào quan khách mới đến”.

 

Mọi người trong đoàn cùng các em vỗ tay hát những bài hát thiếu nhi với sự bắt nhịp của các sơ. Lần lượt, những món quà nào bánh, nào kẹo được trao cho từng em. Giọng hát trong trẻo, tự nhiên của các em mỗi lúc một sôi nổi hơn làm cho không khí trở nên sôi động.

 

Em Nguyễn Văn Cao Kỳ, học sinh lớp 7 Trường THCS Lê Duẩn, bộc bạch: “Nghe các sơ và mẹ đỡ đầu ở đây bảo sắp có đoàn ở trong Tuy Hòa ra thăm, chúng cháu ai nấy đều hồi hộp chờ đợi và chuẩn bị rất nhiều câu chuyện, nhiều bài hát để hát tặng các cô, các chú”. Rất hồn nhiên, cô bé Trần Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 1 Trường tiểu học An Thạch, ngồi bên cạnh tôi đưa phần thưởng, khoe: “Cô ơi! cháu vừa dự lễ tổng kết về. Hôm nay, nhận được phần thưởng ở trường, về nhà còn nhận được quà của các cô chú nên cháu vui lắm. Có phải học giỏi là tết thiếu nhi nào cũng nhận được nhiều quà và nhiều lời khen phải không cô?”.

 

Được nghe các sơ kể về “lai lịch” của những đứa trẻ ở cô nhi viện này, chúng tôi không khỏi xúc động. Sơ Nguyễn Thị Sơn cho biết: “Ở cô nhi viện này đang nuôi 22 trẻ mồ côi và khuyết tật. Trong đó, có nhiều cháu bị bỏ rơi hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có cháu bị bỏ rơi ở Bệnh viện Quy Nhơn khi còn đỏ hỏn, những tưởng khó mà qua khỏi, nhưng giờ đã lớn và đi học. Như trường hợp cháu Trần Anh Tuấn, mới sinh được 2 ngày tuổi đã bị bố mẹ bỏ rơi. Khi đưa vào đây, cháu xanh như tàu lá chuối…”

 

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở LĐ- TB- XH Phú Yên, nói: Trong số nhiều đối tượng trẻ em mà ngành quan tâm, thì các cháu ở các cô nhi viện là những đối tượng đặc biệt. Các ngày lễ, tết, chúng tôi luôn có những phần quà cho các cháu. Ngành Lao động -Thương binh - Xã hội sẵn sàng làm nhịp cầu nối để giúp các cháu nhận bố mẹ nuôi, nếu các cháu có nhu cầu.

 

Lâu nay, nhiều tổ chức từ thiện và các sơ ở cô nhi viện Mằng Lăng luôn có nhiều chương trình để cho các em không thấy thiệt thòi so với các bạn khác. Những hoạt động như vậy ngày càng giúp các em biết xây dựng cho mình một lối sống cộng đồng, chan hòa cùng tập thể. Ban ngày đi học ở trường, buổi tối các em được các sơ tập hát, chơi đàn và kể những câu chuyện cổ tích thú vị.

 

Chia tay cô nhi viện Mằng Lăng, chúng tôi cảm thấy lòng ấm áp khi các em vui đùa hồn nhiên trong tiếng cười trong trẻo.  Những bất hạnh của các em đã được xã hội quan tâm sẻ chia, các sơ, các mẹ ở đây bù đắp. Thế nên, các em sẽ không bao giờ thấy mình lẻ loi, đơn độc…

                 

PHONG NHÃ

 

           

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek