Chủ Nhật, 13/10/2024 11:23 SA
Việt Nam xác nhận ca dương tính với vi rút cúm A (H1N1) đầu tiên
Chủ Nhật, 31/05/2009 15:05 CH

* Giám sát tất cả những người có liên quan đến bệnh nhân

 

Ngày 31/5, Bộ Y tế đã chính thức xác nhận trường hợp bệnh nhân đầu tiên dương tính với vi rút cúm A (H1N1). Đó là bệnh nhân L.Q.T (23 tuổi, Q.Tân Bình, TP.HCM), có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp sinh học phân tử dương tính với vi rút cúm A (H1N1). Bệnh nhân là du học sinh từ Mỹ về Việt Nam và hiện đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Đêm 25/5, bệnh nhân L.Q.T. bắt đầu có triệu chứng sốt nhẹ, nhưng đến ngày 27/5 mới đến khám bệnh ở Bệnh viện Thống Nhất, sau đó là Bệnh viện nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

 

Trước tình hình trên, Bộ Y tế đã có những phản ứng kịp thời như: khoanh vùng dập dịch, cách ly và giám sát chặt chẽ tất cả những người đã tiếp xúc với bệnh nhân; đồng thời tăng cường giám sát tại 17 cửa khẩu trong cả nước, đặc biệt là người nước ngoài đến từ các nước đang có dịch cúm A (H1N1)

 

Bộ Y tế tiếp tục tiếp tục khuyến cáo mạnh mẽ người dân thực hiện tốt các biện pháp sau để phòng chống dịch cúm A(H1N1):

 

Thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, đặc biệt sau khi tiếp xúc với dịch tiết hầu, họng; sử dụng thường xuyên thuốc sát trùng đường mũi họng; làm thông thoáng nơi ở, hạn chế sử dụng điều hòa.

 

Các hành khách nhập cảnh từ các vùng có dịch trong vòng 7 ngày qua phải theo dõi sức khỏe bản thân và thông báo với các cơ quan y tế nơi cư trú để được tư vấn, theo dõi theo sự hướng dẫn của cán bộ y tế.

 

Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng thì chủ động cách ly, không đến nơi tụ tập đông người để phòng cho người khác không bị mắc bệnh, thông báo ngay cho các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời giảm nguy cơ biến chứng dễ dẫn đến tử vong.

 

Khi có hiện tượng nhiều người bị cúm hoặc viêm phổi nặng, nghi ngờ cúm A(H1N1) thì thông báo theo đường dây nóng của sở Y tế trên địa bàn, các viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur đồng thời thông báo Bộ Y tế.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek