Thứ Năm, 03/10/2024 05:24 SA
Nhà mới của một người nghèo neo đơn
Thứ Bảy, 03/06/2006 08:33 SA

Phát huy truyền thống tốt đẹp “Thương người như thể thương thân”, công an thị trấn Củng Sơn (Sơn Hoà) đã xin ý kiến của các cấp lãnh đạo địa phương, tổ chức vận động nhân dân quyên góp tiền, vật liệu, ngày công… để xây cho bà Phạm Thị Thể (tên thường gọi là bà Hai Thể) ở thôn Tây Hòa một ngôi nhà tình thương. Năm nay bà Hai Thể 82 tuổi, chồng của bà là ông Hai Phước đã qua đời gần 4 năm nay, bà ở một mình không có con cháu trong ngôi nhà ọp ẹp, đêm nằm trong nhà mà thấy trăng sao, mưa xuống nước chang ngập đến chân giường. Một ngôi nhà ấm cúng, vững chãi cho bà cụ neo đơn này là điều vô cùng cần thiết.

 

060603-nha.jpg

Các chiến sĩ công an và bà con đến mừng nhà mới của bà Hai Thể - Ảnh: Trần Lê Kha

 

Anh Nguyễn Văn Hùng, Trưởng công an thị trấn Củng Sơn cho biết: “Ban nhân dân thôn Tây Hòa đã mời nhân dân ở khu dân cư họp để chúng tôi triển khai vận động, bà con ai nấy đều tán thành việc làm hết sức ý nghĩa này. Đơn vị chúng tôi phân công anh Phạm Đăng Khoa, cảnh sát khu vực phối hợp với Ban nhân dân thôn và những người có tâm huyết, đến “gõ cữa” từng nhà vận động. Nhiều người buôn bán nhỏ, chạy xe ôm, thợ,… nhiệt tình ủng hộ, tiêu biểu như anh Hương thợ nề, anh Bửu thợ mộc, anh Kim thợ sắt”… Sau thời gian vận động, chúng tôi góp được 6.544.000đ tiền mặt cùng với vật liệu: gạch, xi măng, đòn tay, cát sạn…, trị giá 4.268.000đ. Đầu tháng 5-2006, Ban vận động đã khởi công xây dựng nhà cho bà Hai Thể. Anh em thợ mộc, thợ nề tình nguyện đến giúp công xây cất, các anh chị Đặng Hoàng Ẩn, Mai Thị Liên, Nguyễn Thị Nhạn… đến giúp nấu cơm, nấu nước cho thợ ăn uống. Cảm động nhất là hai em Đặng Hoàng Hưng Sang (lớp 12A5) và Nguyễn Đình Liêm (lớp 10C12), đều là học sinh Trường Phan Bội Châu (Sơn Hoà), đến phụ giúp trộn hồ, bê gạch suốt thời gian thi công” – anh Phạm Đăng Khoa, Cảnh sát khu vực thị trấn Củng Sơn kể.

 

Sau hơn hai tuần, ngôi nhà đã xây dựng xong với diện tích 35m2, mái lợp tole, nền tráng xi măng, có công trình phụ như nhà bếp, nhà vệ sinh. Ngày 19-5, Ban vận động đã tổ chức bàn giao ngôi nhà mới cho bà Hai Thể; chính quyền, mặt trận địa phương và bà con trong khu dân cư đến chia vui. Bà Hai Thể vui mừng xúc động nói: “Tôi là người không được may mắn, chồng đã mất, con cháu cũng không có, bấy lâu nay nhờ bà con cưu mang từ miếng ăn cho đến thuốc men khi đau bệnh. Nhờ các chú công an thị trấn đứng ra vận động bà con xây cho tôi một ngôi nhà, ơn này tôi ghi nhớ mãi”.

 

Anh Phạm Đăng Khoa cho biết, chi phí của ngôi nhà là 9.312.000đ, chưa tính tiền công xây dựng. Xây nhà xong còn thừa 1.500.000đ thế là làm sổ tiết kiệm tặng cho bà Hai Thể. Đây là ngôi nhà tình thương do nhân dân ở khu dân cư Tây Hòa và các thôn lân cận tự nguyện đóng góp, thể hiện “tình làng nghĩa xóm” và không trông chờ vào quĩ “Xóa nhà tạm” hay các quĩ khác của Nhà nước. Công an thị trấn Củng Sơn đã thể hiện “Công an là bạn của dân”, biết chia sẻ, giúp đỡ người lâm vào cảnh khó khăn song song với việc gìn giữ sự bình yên trên địa bàn, cảm hóa những đối tượng rượu chè say xỉn, chây lười lao động, trộm cắp vặt… trở thành người lương thiện.

 

Bây giờ, bà Hai Thể đã có ngôi nhà mới ấm cúng, bà con chòm xóm cũng vui lây.

 

TRẦN LÊ KHA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek