Thứ Hai, 14/10/2024 21:15 CH
Người thích đi xa, người muốn ở nhà
Thứ Sáu, 01/05/2009 07:24 SA

Hiếm có khi nào mà dịp nghỉ lễ kỷ niệm 30/4, 1/5, cán bộ, công nhân viên chức nhà nước lại có dịp nghỉ nhiều ngày như năm nay. Chính vì thế, ngay từ những ngày đầu tháng 4, nhiều cán bộ công chức, nhiều cặp vợ chồng đã tranh thủ lên lịch để “xả stress” vào dịp này.

 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày là cơ hội tốt để các gia đình tổ chức những tour du lịch dài ngày. Nhiều người đã lên kế hoạch nghỉ lễ, những cuộc hẹn được sắp xếp, lên lịch trình hẳn hoi.

 

bien-090429.jpg

Du lịch gia đình đang là lựa chọn của nhiều người trong những ngày nghỉ lễ. Cảnh: tắm biển tại Bãi Sạn (Nha Trang) - Ảnh: K.CHI

 

ĐI CHO BIẾT ĐÓ BIẾT ĐÂY

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, người Hà Nội, vào Tuy Hòa công tác tại Ban Quản lý dự án Cải tạo vệ sinh và bảo vệ môi trường tỉnh Phú Yên được 2 năm, cho biết: Năm nay được nghỉ như vậy thích lắm, tôi có cơ hội thực hiện được nhiều việc. Lâu nay nghỉ lễ ở Hà Nội nhiều rồi nên năm nay tôi quyết định đưa chồng vào TP Tuy Hòa để tận hưởng không khí ở đây. Chúng tôi có thể đi đó đây để khám phá và tìm hiểu thêm những phong cảnh ở Phú Yên mà lâu nay tôi có nghe tiếng chứ chưa có dịp đi, như Gành Đá Dĩa, mũi Đại Lãnh… Chúng tôi chắc chắn sẽ có những ngày nghỉ cuối tuần hạnh phúc bên nhau.

 

Còn vợ chồng anh Nguyễn Văn Nhiên (TP Tuy Hòa), cùng một số bạn bè đã chuẩn bị hành trang làm một vòng “hành trình di sản” bằng xe máy để chứng kiến, thăm thú những di sản văn hóa của khu vực miền Trung như: tháp Chăm (Bình Định), thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)… Anh Nhiên cho biết: Nhóm chúng tôi ấp ủ dự định này từ lâu rồi, nhưng vì không có điều kiện. Năm nay nghỉ lễ dài ngày nên cả nhóm có cơ hội thực hiện. Hơn nữa, Quốc lộ 1 qua miền Trung cũng dễ đi, nên đi bằng xe máy, chúng tôi vừa tự do chụp ảnh, ngắm cảnh, vừa chủ động về lưu trú.

 

NGHỈ LỄ KIỂU “KINH TẾ”

 

Vợ chồng chị Trần Thị Thu Hiền, cán bộ Bưu điện tỉnh Phú Yên có một kế hoạch nghỉ lễ riêng rất “kinh tế”.  Chị bộc bạch: Thời “bão” giá nên cái gì cũng phải tính kỹ. Lúc trước, hai vợ chồng hay đi chơi ở Nha Trang cùng anh chị em, mỗi lần đi có thể tốn 1 triệu đồng, nhưng nay giá cả đắt đỏ, đành tính lại. Nghỉ lễ lâu như vậy chúng tôi sẽ đưa con cháu đi xe buýt về quê ở Tuy An để chơi với ông bà vài ngày, rồi về lại Tuy Hòa gặp mặt bạn bè.

 

Năm nay, ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, nhiều gia đình chọn cách du lịch tại địa phương bằng cách rủ bạn bè đi chơi, tổ chức các tour du lịch nho nhỏ; nhiều cặp vợ chồng tổ chức những buổi party tại gia để mời bạn bè đến chung vui.

 

Anh Bùi Đình Quân (phường 3, TP Tuy Hòa) hiện đang công tác tại TP Hồ Chí Minh nhưng cũng đã tranh thủ thời gian nghỉ dài ngày về quê nhà để quây quần bên gia đình, anh chị em. Anh nói: Ở Sài Gòn ngột ngạt lắm, ngoài Tết Nguyên đán ra ít khi nào có dịp nghỉ nhiều như lễ 30/4 và 1/5 năm nay, nên anh tranh thủ về quê dưỡng sức rồi vô TP Hồ Chí Minh “cày”. Anh cho biết, đi làm ăn xa mới thấy yêu quê hương nhiều hơn, mỗi lần có dịp vác ba lô lên vai trở về nhà cảm thấy thật bình yên, thích thú vô cùng. Năm nay nhóm bạn anh Quân quyết định không đi du lịch mà sẽ tổ chức gặp mặt bạn bè tại nhà.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek